Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201810/them-duong-day-mua-ban-than-bi-triet-pha-819431/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201810/them-duong-day-mua-ban-than-bi-triet-pha-819431/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thêm đường dây mua bán thận bị triệt phá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/10/2018, 09:56 [GMT+7]

Thêm đường dây mua bán thận bị triệt phá

Tại Hà Nội, lại có thêm đường dây mua bán mô, bộ phận cơ thể người vừa bị Công an quận Long Biên triệt phá phối hợp với Phòng CSHS CATP Hà Nội đấu tranh, triệt phá. Các đối tượng liên quan trong đường dây này cũng đều đã từng là những người bán tạng.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Theo tài liệu điều tra, do từng bán thận, biết rõ quy trình lách luật đến mua bán tạng người dưới hình thức hiến tạng, nên Dương Văn Lộc, 31 tuổi, trú ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng đã móc nối với các đối tượng khác đăng thông tin rao bán, tìm mua những người có nhu cầu mua bán tạng để kiếm lời.

Thủ đoạn của Lộc và đồng bọn là sau khi tìm được người bán tạng, chúng nuôi ăn ở tại một nhà thuê, sức khoẻ ổn định thì đưa đi làm các thủ tục để phẫu thuật, lấy tạng.

Để hợp thức hoá hành vi phạm tội của mình, các đối tượng đã làm thủ tục hiến tạng hộ những người có nhu cầu mua bán tạng. Được biết, mỗi quả thận các đối tượng mua với giá khoảng 180 triệu nhưng bán cho người bệnh cần mua là hơn 450 triệu đồng.

Khám xét tại nhà thuê của Lộc tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên, cơ quan chức năng phát hiện 7 người tại đây đang làm thủ tục xét nghiệm chờ bán thận.

Hiện Cơ quan CSĐT CAQ Long Biên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Dương Văn Lộc về hành vi mua bán mô hoặc cơ thể người khác.

.

Nguồn: ANTV

.