Thứ Tư, 18/12/2019, 08:21 [GMT+7]

Quảng Bình: Vụ sản phụ tử vong, Công an, Viện Kiểm sát vào cuộc

(Congannghean.vn)-Chiều 17/12, Lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới tổ chức họp báo để thông tin rõ hơn về vụ việc sản phụ Lê Thị Nga, 34 tuổi, ở xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình tử vong sáng cùng ngày tại bệnh viện này.

Bác sỹ Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới thông tin vụ việc cho báo chí
Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới thông tin vụ việc cho báo chí

Cụ thể, sản phụ Lê Thị Nga nhập viện tại tại Khoa Sản phụ tiếp nhận của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba vào lúc 8 giờ ngày 15/12. Sau khi nhập viện, sản phụ được chẩn đoán chuyển dạ, sinh lần thứ 3, thai 40 tuần tuổi. Đến 15 giờ cùng ngày, tình trạng sản phụ diễn biến nặng. Nghi ngờ bệnh nhân vỡ tử cung nên các bác sĩ của kíp trực đã tập trung hội chẩn và tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Quá trình phẫu thuật, bệnh nhân mất nhiều máu, tụt huyết áp, ngừng tim. Sau khi mổ xong, tình trạng bệnh nhân nặng hơn nên đã được chuyển sang Khoa hồi sức tích cực trong trạng thái hôn mê, rối loạn đông máu nặng. Bệnh viện đã hội chẩn toàn viện và với bệnh viện tuyến trên để có hướng điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Đến 5 giờ sáng ngày 17/12, bệnh nhân Lê Thị Nga đã tử vong.

Sự việc khiến người nhà bức xúc, tập trung đông người tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba vì cho rằng bác sĩ đã tắc trách trong quá trình làm việc khiến sản phụ này tử vong sau khi vào bệnh viện để sinh.

Sau khi thi thể sản phụ được đưa lên xe cấp cứu, người nhà liền giữ lại, yêu cầu phía bệnh viện làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ sau ca sinh mổ. Đại diện gia đình cũng yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc để làm rõ.

Tại buổi họp báo, Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba thay mặt Ban lãnh đạo Bệnh viện cùng toàn thể CBCNVC gửi đến gia đình sản phụ Lê Thị Nga lời chia buồn sâu sắc về nỗi mất mát lớn lao này của gia đình. Ông Phong cũng cho biết, hiện tại, 2 bác sĩ, 4 nữ hộ sinh của kíp trực đã bị tạm đình chỉ để điều tra làm rõ, nếu có sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba đã báo cáo Bộ Y tế thành lập hội đồng để xem xét và sớm có kết luận về nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Bệnh viện đã mời cơ quan chức năng, Công an, Viện Kiểm sát vào cuộc để sớm làm rõ vụ việc.

.

Văn Đỉnh

.