Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201212/24844-cau-treo-do-ro-xuong-cap-nghiem-trong-393671/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201212/24844-cau-treo-do-ro-xuong-cap-nghiem-trong-393671/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cầu treo đò Rô xuống cấp nghiêm trọng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/12/2012, 13:35 [GMT+7]
24844

Cầu treo đò Rô xuống cấp nghiêm trọng

Việc xuống cấp của cây cầu treo dây đi văng lớn nhất ở huyện miền núi này đang trở thành mối lo nguy hại đến tính mạng của người dân mỗi khi lưu thông qua đây.

Có mặt tại cầu Rô vào cuối buổi chiều ngày 10/12, cũng là lúc hàng chục em học sinh ở xã Nghĩa Bình học ở trường THPT dân tộc nội trú Tân Kỳ đang trở về nhà chen chúc nhau qua cầu. Cảnh tượng lắc lư, thậm chí có những em bị bánh xe mắc kẹt giữa các phiến gỗ ải mọt lát trên thân cầu là điều dễ thấy vào giờ tan tầm.
 
Lan can cầu làm bằng ống tuýp sắt nhỏ bị “rút ruột” ở một số đoạn trên cầu khiến mức độ nguy hiểm ở đây làm cho nhiều người phải rùng mình. Không những thế, nhiều đinh ốc vít ván gỗ trên cầu cũng “không cánh mà bay” làm cho cây cầu thêm nguy hiểm hơn bao giờ hết.
 
Cầu treo đò Rô hiện nay đang bị hư hỏng một số hạng mục

Hiện trạng cầu treo đò Rô xuống cấp ở một số bộ phận nói trên đã tồn tại từ nhiều năm nay mà chưa thấy đơn vị có trách nhiệm bảo vệ cây cầu đến để duy tu, sửa chữa. Điều này đã gây tâm lý lo sợ cho hầu hết người dân sống xung quanh 2 bên bờ sông Con mỗi khi đi qua cầu treo đò Rô.
Được biết, cầu treo đò Rô là cây cầu treo dây đi văng lớn nhất của huyện Tân Kỳ hiện nay có chiều dài 194 m, rộng 2m bắc qua sông Con được khởi công xây dựng từ cuối năm 2008 và đưa vào sử dụng vào tháng 8/2010. Cầu được ghép gỗ tấm loại bản nhỏ với nhau và sử dụng vật liệu hoàn toàn bằng sắt, thép cách mặt nước trên 10 mét.
 
Đây cũng là cây cầu được bắc qua sông Con nhằm giúp cho nhân dân các xã trong huyện Tân Kỳ thông thương qua lại và nối với đường mòn Hồ Chí Minh, đi huyện Nghĩa Đàn lên tuyến đường 48… nên lưu lượng người và phương tiện qua lại hàng ngày rất lớn.

Trước thực trạng cầu treo đò Rô đang xuống cấp nghiêm trọng như hiện nay đề nghị các cơ quan có trách nhiệm cần nhanh chóng kiểm tra và duy tu sửa chữa kịp thời. Tránh để tình trạng mất an toàn, gây tâm lý hoang mang lo sợ cho người dân mỗi khi đi qua cầu treo đò Rô như hiện nay.

Ngọc Thái
.