Thứ Tư, 05/02/2020, 08:57 [GMT+7]

Khẩn trương, tích cực làm việc từ những ngày đầu xuân

(Congannghean.vn)-Với tinh thần vui tươi, sôi nổi, sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, mọi người lại tất bật cho những ngày làm việc đầu năm mới, với hy vọng đạt nhiều thành quả trên mọi lĩnh vực sản xuất.
Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân viên Cảng Nghệ Tĩnh trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 - Ảnh: Nguyễn Đức
Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân viên Cảng Nghệ Tĩnh trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 - Ảnh: Nguyễn Đức
Những ngày đầu năm mới, lãnh đạo và công nhân viên Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh đón nhận nhiều niềm vui mới. Chiều 25/1 - ngày mồng 1 Tết Canh Tý, tại cảng Cửa Lò, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân viên Công ty. Cùng đi có đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; đại diện lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. 
 
Liên tục trong những năm qua, cùng với sự phát triển của tỉnh Nghệ An, hàng hóa thông qua cảng Cửa Lò không ngừng tăng trưởng. Năm 2019, cảng đạt gần 3,8 triệu tấn, vượt 26% công suất thiết kế, trong đó hơn 40% là hàng container. Doanh thu năm 2019 đạt 183 tỉ đồng; thu nhập của người lao động đạt hơn 10 triệu đồng mỗi tháng. Kế hoạch năm 2020, cảng phấn đấu đạt sản lượng trên 4 triệu tấn, doanh thu trên 200 tỉ đồng. Phó Thủ tướng biểu dương tinh thần làm việc của cán bộ, công nhân viên cảng Nghệ Tĩnh dù là ngày Tết, thời tiết gió mùa nhưng vẫn bám cảng, sản xuất để đưa những chuyến hàng đầu tiên của năm Canh Tý ra với thế giới. Liên tục trong những năm qua, cùng với sự phát triển của tỉnh nhà, hàng hóa thông qua cảng không ngừng tăng trưởng, năm sau luôn cao hơn năm trước.
 
Lãnh đạo Chính phủ cũng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của cảng biển đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cho biết sắp tới, cảng sẽ được đầu tư khoảng 1.000 tỉ đồng để nạo vét luồng lạch. Tặng quà, chúc Tết cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống 65 năm, tiếp tục vươn lên trở thành một đơn vị cảng mạnh trong hệ thống cảng của Việt Nam và có nhiều doanh thu hơn, nhiều lợi nhuận hơn. Dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã lên tàu Atlantic Ocean đang cập cảng Cửa Lò thăm hỏi, chúc Tết thuyền trưởng và các thuyền viên. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đến thăm, chúc Tết ngay tại bến cảng trong ngày đầu tiên của năm mới là nguồn động lực to lớn, khuyến khích, cổ vũ mọi lao động của Cảng Nghệ Tĩnh nỗ lực hơn nữa hoàn thành xuất sắc kế hoạch đã đề ra. 
Ngày hội xuống đồng của bà con nông dân huyện Đô Lương
Ngày hội xuống đồng của bà con nông dân huyện Đô Lương

Không chỉ tại Công ty cổ phẩn Cảng Nghệ Tĩnh mà tại nhiều đơn vị, doanh nghiệp và cơ quan, không khí tươi vui, sôi nổi, tích cực làm việc ngay từ những ngày đầu Xuân đã tạo động lực mới cho cán bộ, người lao động. Thông thường, sau mỗi kỳ nghỉ Tết, tâm lý “tháng Giêng là tháng ăn chơi”, đi muộn, về sớm, tranh thủ đi lễ hội, gặp bạn bè… lại xuất hiện trong một bộ phận người lao động, khiến công việc ít nhiều bị đình trệ hơn so với ngày thường. Trong khi đó, năm 2020 là năm đặc biệt quan trọng với cả nước và Nghệ An nói riêng. Khối lượng công việc nhiều, trong điều kiện tình hình thế giới và trong nước chịu nhiều yếu tố tác động, nếu không khẩn trương, nghiêm túc làm việc, Nghệ An sẽ khó có thể bứt xa và hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đặt ra. Theo đó, sau kỳ nghỉ Tết, 100% sở, ngành đều bố trí cán bộ, công chức  giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Nhìn chung, không khí làm việc tại các cơ quan, công sở trong ngày làm việc đầu tiên đều nghiêm túc và khẩn trương. Tại trụ sở “Bộ phận một cửa” Công an tỉnh, theo ghi nhận của phóng viên, có rất nhiều người dân tập trung làm CMND ngày đầu năm. Để phục vụ nhân dân, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã phân công CBCS làm thêm việc, thêm giờ, đáp ứng nhu cầu của bà con.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có Công điện 122a/CĐ-TTg đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Trong Công điện nêu rõ, cán bộ, công chức, viên chức tập trung xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên, nhất là những công việc tồn đọng do nghỉ Tết. Không tổ chức liên hoan, chúc Tết ảnh hưởng đến công việc và thời giờ làm việc. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính. Không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề cao trách nhiệm người đứng đầu, khẩn trương nghiêm túc triển khai các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, nhất là Nghị quyết số 01/NQ-CP và số 02/NQ-CP ngày 1/1/2020 của Chính phủ, tạo chuyển biến rõ nét, thực chất trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương; chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các chỉ tiêu thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách, phấn đấu đạt kết quả tốt hơn năm 2019. 
.

TUỆ TRANG (tổng hợp)

.