Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201205/20360-dien-bien-moi-ve-viec-cong-nhan-cong-ty-matrix-dinh-cong-397232/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201205/20360-dien-bien-moi-ve-viec-cong-nhan-cong-ty-matrix-dinh-cong-397232/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Diễn biến mới về việc công nhân Công ty Matrix đình công - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/05/2012, 16:22 [GMT+7]
20360

Diễn biến mới về việc công nhân Công ty Matrix đình công

Từ ngày 21/5, hàng ngàn công nhân thuộc các phân xưởng A1, A2, A3, A4 và B1 thuộc Công ty TNHH Matrix Vinh (đóng tại KCN Bắc Vinh, Nghệ An) đã đồng loạt nghỉ việc, yêu cầu Công ty tăng lương và đảm bảo một số điều kiện làm việc cũng như chế độ đãi ngộ.

Đến chiều ngày 22/5, Ban quản lý KCN Bắc Vinh, đại diện Công an tỉnh Nghệ An, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã có mặt lấy ý kiến của công nhân và làm việc với lãnh đạo công ty.
 
Công nhân yêu cầu đòi tăng lương
 
Tại buổi làm việc, phía công ty đã thừa nhận một số sai sót của mình trong thời gian qua, đồng thời hứa sẽ cải thiện điều kiện làm việc tại xưởng sơn B1 bằng cách lắp đặt hệ thống thông gió, làm mát; sẽ điều tra, khảo sát giá cả thị trường để điều chỉnh phù hợp mức phúc lợi xã hội cho công nhân ngay sau khi công nhân quay trở lại làm việc. Cuối cùng, phía công ty đề nghị công nhân quay trở lại làm việc vào hôm sau.
 
Tuy nhiên, sáng ngày 23/5, hàng nghìn công nhân vẫn tập trung trước cổng công ty, kiên quyết không vào làm việc nếu công ty không đồng ý tăng lương.
 
Nhân viên công ty giải thích với công nhân
 
Sự việc lên đến đỉnh điểm khi một số công nhân cho rằng hai nữ nhân viên văn phòng đã có những lời lẽ xúc phạm tới mình, sẵn bức xúc hàng trăm công nhân đã kéo đến trước khu nhà văn phòng đòi “tính sổ” với hai người này. Lực lượng công an đã phải hết sức vất vả để ngăn đám đông ùa vào văn phòng công ty.
 
Trước tình hình căng thẳng, 2 cán bộ trên đã ra nói chuyện với công nhân và khẳng định mình không xúc phạm công nhân do đó nhất định không xin lỗi. Ngược lại, rất nhiều công nhân khẳng định 2 người đã có lời lẽ xúc phạm người lao động hết sức nặng nề, nên yêu cầu họ phải xin lỗi.
 
Nhà xưởng hoang vắng vì công nhân đình công
 
“Thế trận giằng co” kéo dài mãi đến gần trưa, công nhân mới chịu giải tán. Theo các công nhân, nếu chưa nhận được lời xin lỗi từ cán bộ văn phòng của công ty và chưa được tăng lương, họ sẽ tiếp tục đình công.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.
 

 
Công ty TNHH Matrix Vinh là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất các sản phẩm như gấu bông, đồ chơi trẻ em để xuất khẩu. Công ti đóng ở KCN Bắc Vinh và đã thu hút hàng ngàn lao động trong và ngoài tỉnh, chủ yếu là nữ giới.

Nhóm PV
.