Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201208/22301-can-bo-tac-trach-dan-mon-moi-cho-den-bu-395703/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201208/22301-can-bo-tac-trach-dan-mon-moi-cho-den-bu-395703/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cán bộ tắc trách, dân mòn mỏi chờ đền bù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 15/08/2012, 10:00 [GMT+7]
22301

Cán bộ tắc trách, dân mòn mỏi chờ đền bù

Để thực hiện Dự án nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 7A đoạn qua thị trấn Anh Sơn, UBND thị trấn Anh Sơn đã phối hợp với Hội đồng bồi thường GPMB đường một chiều thị trấn Anh Sơn tiến hành rà soát và chi trả cho 233 hộ dân.
 
Việc giải phóng mặt bằng vì lợi ích quốc gia được mọi người đồng tình ủng hộ. Song việc khảo sát, xác minh áp giá đền bù đất và tài sản gắn liền với đất của các hộ bị giải tỏa của chính quyền sở tại không tiến hành chi trả công bằng nên các hộ dân đã khiếu nại.
 
Là một trong số hộ dân bị thu hồi đất, tháo dỡ tài sản, từ 2005 đến tận bây giờ ông Nguyễn Quang Dũng trú ở khối 6A, thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn lặn lội đi gõ cửa rất nhiều cơ quan để kêu cứu.
 
Một nửa đoạn đường đã thi công xong nhưng đến nay tiền đền bù vẫn chưa được chi trả cho một số hộ dân ở thị trấn Anh Sơn
 
Theo đơn khiếu nại của ông Dũng, năm 2005, UBND huyện Anh Sơn thu hồi diện tích đất của gia đình ông và các hộ dân khác để sử dụng vào việc nâng cấp đường 7A chạy qua thị trấn Anh Sơn.
 
Trong quá trình đó, Hội đồng bồi thường GPMB đường một chiều thị trấn Anh Sơn đã tiến hành rà soát, hoàn thiện hồ sơ và hộ gia đình ông Dũng đã được thông báo công khai mức hỗ trợ hơn 91 triệu đồng, như các hộ dân khác.
 
Thế nhưng đến năm 2010, Hội đồng bồi thường đã tiến hành chi trả cho các hộ dân trong khối nhưng gia đình ông và một số hộ dân lại không có tên trong danh sách được bồi thường. Trong khi đó, UBND thị trấn không thông báo, không giải thích gì.
 
Vì quá vô lý trước việc làm của chính quyền nên ông Dũng đã trực tiếp hỏi cán bộ địa chính thị trấn và chỉ nhận được câu trả lời “Không thấy hồ sơ kiểm đếm của ông đâu cả thì làm gì mà có đền bù. Hình như hồ sơ của ông bị mất do cán bộ địa chính trước đây nghỉ việc không bàn giao lại cho chúng tôi”.
 
Cách trả lời này buộc ông Dũng phải tự đi gõ cửa từng phòng ban chức năng để tìm lại hồ sơ kiểm đếm. Sau một thời gian tự lần mò cũng tìm ra được hồ sơ giao nộp lại cho Hội đồng đền bù GPMB. Tưởng việc tìm thấy hồ sơ kiểm đếm gốc thì sẽ được giải quyết, thế nhưng sau các đợt thông báo công khai và đền bù cho các hộ dân khác thì gia đình ông vẫn không có tên và không có một thông báo gì.
 
Trước những việc làm không minh bạch và không thấu tình đạt lý buộc ông Dũng phải kiến nghị và khiếu nại tới địa chính thị trấn Anh Sơn và Hội đồng đền bù GPMB, nhưng trớ trêu thay gia đình ông vẫn không có một thông báo hay trả lời gì về sự thiệt thòi của gia đình ông từ phía chính quyền.
 
Được biết, diện tích đất bị thu hồi của gia đình ông Nguyễn Quang Dũng là 73,0m2 là đất ở tại thửa số 441 được UBND huyện Anh Sơn cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong khi đó, các hộ liền kề không có sổ đỏ khi bị tháo dỡ và thu hồi đất thì lại được đền bù đầy đủ.
 
Theo cách giải thích của chính quyền thị trấn Anh Sơn, do dự án thực hiện đã lâu và thay đổi hồ sơ nhiều lần dẫn đến hồ sơ của một số hộ dân bị thất lạc, nên trong quá trình thực hiện việc hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chi trả đã bị thiếu sót một số hộ chưa chi trả (gồm 28 hộ) trong đó có hộ ông Dũng.
 
UBND thị trấn đã thông báo cho các hộ dân tiến hành kê khai và đã rà soát tổng hợp lại hồ sơ. Tuy nhiên, đã 7 năm nay, việc vẫn "dậm chân tại chỗ", gia đình ông Dũng chưa nhận được tiền đền bù theo quy định.
 
Vụ khiếu nại của ông Dũng đã diễn ra nhiều năm, tuy nhiên vẫn không được giải quyết thỏa đáng. Thiết nghĩ, UBND thị trấn và hội đồng đền bù GPMB cần sớm xem xét lại trường hợp khiếu nại của ông Dũng để giải quyết thấu tình, đạt lý, phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người dân nơi đây, chấm dứt khiếu kiện kéo dài.

Trường Khuyên - Thiên Thảo

 

Liên hệ quảng cáo: 0383.839.168 - 0946.111.580
.