Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/bat-giu-va-tieu-huy-nhieu-nguyen-lieu-khong-dam-bao-vsattp-527354/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/bat-giu-va-tieu-huy-nhieu-nguyen-lieu-khong-dam-bao-vsattp-527354/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ và tiêu hủy nhiều nguyên liệu không đảm bảo VSATTP - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/09/2014, 08:47 [GMT+7]

Bắt giữ và tiêu hủy nhiều nguyên liệu không đảm bảo VSATTP

(Congannghean.vn)-Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Nghệ An về tăng cường công tác phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2014 trên địa bàn tỉnh, Phòng CSPCTP về Môi trường Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh các loại thực phẩm trên địa bàn.
 
Qua công tác kiểm tra cơ sở kinh doanh buôn bán kẹo và các loại hàng liên quan đến an toàn thực phẩm của bà Trương Thị Hạnh (SN 1956) trú tại khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân, TP Vinh, phát hiện có 60 bịch kẹo mèo của trẻ em, 50 bịch kẹo Cola, 5 bịch kẹo Lanmei, 5 bịch kẹo Caomei và 10 hộp bánh Trung thu đều không có giấy tờ hợp pháp. Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản tịch thu số bánh kẹo trên và đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Tiêu hủy số thực phẩm không đảm bảo vệ sinh ATTP
Tiêu hủy số thực phẩm không đảm bảo vệ sinh ATTP
 
Ngày 29/8, tại Khu liên hợp xử lý rác thải Nghi Yên, Nghi Lộc, Phòng Cảnh sát PCTP về Môi trường phối hợp Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tiến hành tiêu hủy gần 1 tấn thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là số nguyên liệu do Phòng phát hiện, thu giữ của ông Trần Thanh Giang (SN 1973) trú tại khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân, TP Vinh, với 36 bì ngó sen có trọng lượng 784,5 kg, 70 kg bột hàn the không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và 20 hộp bột gia vị cari đã hết hạn sử dụng. Ông Trần Thanh Giang cũng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; không có thủ tục, giấy tờ chứng minh nguồn gốc của các mặt hàng trên. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biển bản thu giữ số thực phẩm trên. Theo quy định của Luật An toàn thực phẩm, lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy số thực phẩm trên.
 
Phòng Cảnh sát PCTP về Môi trường Công an tỉnh tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh cũng như các cơ sở sản xuất để góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu năm 2014.
 
.

Mạnh Cường