Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/canh-giac-gian-canh-tai-nan-moc-trom-tien-568376/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/canh-giac-gian-canh-tai-nan-moc-trom-tien-568376/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Giàn cảnh tai nạn, móc trộm tiền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/12/2014, 14:59 [GMT+7]

Cảnh giác: Giàn cảnh tai nạn, móc trộm tiền

Chúng theo dõi nạn nhân rồi giăng bẫy bằng cách dàn cảnh va chạm giao thông, lợi dụng nạn nhân mất cảnh giác, lo cãi cọ, phân bua, đồng bọn thò tay vào túi quần móc tiền, tài sản. Khi nạn nhân biết mình bị cướp thì bọn chúng đã cao chạy xa bay.

Vụ giàn cảnh móc túi mới đây xảy ra vào trưa 28-11, tại giao lộ QL1A – Tân Kỳ Tân Quý (giáp ranh P.Bình Hưng Hoà A với P. Bình Hưng Hoà B, Q.Bình Tân, TP.HCM), nạn nhân là anh Nguyễn Viết Thắng (26 tuổi). 

Anh Bảo mô tả lại thủ đoạn mà bọn dàn cảnh móc túi thực hiện

Khoảng 10 giờ cùng ngày, anh Nguyễn Thế Bảo (31 tuổi, ngụ Q.8) điều khiển xe máy hiệu Nouvo LX, chở theo anh Thắng lưu thông trên QL1A, hướng từ ngã tư An Sương về vòng xoay An Lạc.

Đến địa điểm trên, bất ngờ bị một thanh niên ốm người đi xe tay ga hiệu Lead màu đen quẹo chắn ngay trước đầu xe anh, dẫn đến va chạm nhẹ. Tiếp theo đó là 4 đối tượng khác đi trên 3 xe gắn máy khác nhau ùa tới la hét. Trong lúc hai anh còn đang phân bua với bọn chúng thì cọc tiền gần 8 triệu đồng trong túi anh Thắng quần đã... biến mất.

“Thấy tên đi xe máy hiệu Wave RS màu đồng ở bên trái liên tục la “Gãy chân, gãy chân”, tôi tưởng va chạm thiệt nên nhích xe tới thì tên chặn đầu cũng nhích theo. Còn một tên ở đuôi xe tôi thì kéo giật ngược xe tôi lại. Trong lúc không để ý, hai thanh niên đi xe máy ở bên phải thò tay vào túi quần của anh Thắng lấy cộc tiền 7,8 triệu đồng”, anh Bảo thuật lại.

Giao lộ QL1A – Tân Kỳ Tân Quý, nơi hai anh Thắng, Bảo bị dàn cảnh móc túi

Cũng theo anh Bảo, sau khi bọn cướp rồ ga bỏ chạy và người đi đường bảo kiểm tra tài sản thì bạn anh mới biết bị móc túi. “Bọn chúng hành động chỉ khoảng 10 giây, sau khi tôi biết bị cướp và có đuổi theo nhưng vẫn không kịp. Cũng may bọn chúng không thấy cộc tiền hơn 20 triệu ở túi quần bên trái, chứ không thì mất luôn rồi”, anh Bảo cho biết.

Theo lời anh Bảo kể lại, một ngày sau đó, ở giao lộ này, một người đi đường đã bị bọn cướp dàn cảnh tương tự để lấy túi xách nhưng do không có tài sản gì đáng tiền nên bọn chúng vứt lại trên đường.

Dàn cảnh va chạm giao thông để móc túi là thủ đoạn không mới, tuy nhiên hiện nay bọn tội phạm vẫn sử dụng rất nhiều bởi khi chúng dàn cảnh quẹt xe rồi lớn tiếng cãi cọ, ăn vạ thì nạn nhân dễ mất tinh thần dẫn đến mất cảnh giác, đây là thời cơ để đồng bọn của chúng ra tay. Chỉ đến khi chúng đi rồi nạn nhân mới nhận ra mình vừa bị giăng bẫy.

.

Nguồn: Báo CATPHCM

.