Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/moi-18-tuoi-da-hanh-nghe-mua-ban-nguoi-572858/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/moi-18-tuoi-da-hanh-nghe-mua-ban-nguoi-572858/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mới 18 tuổi đã hành nghề mua bán người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/12/2014, 08:26 [GMT+7]

Mới 18 tuổi đã hành nghề mua bán người

(Congannghean.vn)-Là người có nhan sắc nhất, nhì trong bản, nhưng do bản tính ham chơi, thích đua đòi, sau khi học xong lớp 9, Nương đã rời ghế nhà trường tìm việc làm để có thu nhập. Trong một lần qua Trung Quốc thăm người chị ruột, Nương đã cấu kết với người phụ nữ Việt ở đây bàn bạc thống nhất về Việt Nam tìm các cô gái  trẻ chưa chồng, đưa qua bên này nhằm mục đích bán kiếm tiền. Thế nhưng, việc làm của Nương không thoát khỏi lưới pháp luật. Khi Nương đang trên đường bắt xe khách đi Móng Cái, Quảng Ninh thì bị Công an phát hiện, bắt giữ.

Bị cáo Vi Thị Nương trước vành móng ngựa
Bị cáo Vi Thị Nương trước vành móng ngựa
 
Trên cơ sở điều tra, xác định vụ việc như sau: Vào khoảng tháng 3/2014, Vi Thị Nương (SN 1996) trú tại bản Muồng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong có qua Trung Quốc thăm chị gái là Vi Thị Thìn lấy chồng tại đây. Trong quá trình ở Trung Quốc, Nương có quen biết 1 phụ nữ người Việt Nam tên Tâm, là người cùng huyện với mình, lấy chồng và sinh con tại đây. Kể từ đó, 2 người thường xuyên qua lại. Trong nhiều lần nói chuyện, Tâm đã ngỏ ý với Nương, muốn nhờ thị về Việt Nam tìm người có nhu cầu qua bên này với mục đích bán cho người Trung Quốc lấy làm vợ, hứa sẽ trả tiền công hậu hĩnh và được Nương đồng ý. 
 
Đến tháng 8/2014, Nương trở về Việt Nam. Tại quê nhà huyện Quế Phong, Nương đã tìm cách liên hệ với những cô gái trẻ chưa chồng, dụ dỗ rồi đưa qua Trung Quốc. Với thủ đoạn lấy chồng giàu sang, được ăn sung mặc sướng, lại có tiền mang về cho gia đình nên đã không ít người rơi vào “bẫy” của Nương. Một trong số đó là chị Vi Thị Y. ở xã Châu Thôn, huyện Quế Phong. Sau khi được Nương đưa ra số tiền 50 triệu đồng nếu đồng ý qua bên kia lấy chồng ngoại quốc, Y. đã chấp thuận và hẹn đến ngày 11/8/2014 gặp nhau.
 
Như đã hẹn, Y. có rủ 1 người bạn là chị Vi Thị T. (SN 1986) trú tại xã Quế Sơn, huyện Quế Phong đến quán Xanh ở thị trấn Kim Sơn để gặp Nương. Tại đây, trong quá trình ngồi uống nước, T. có hỏi Nương: “Biết ở đâu có việc làm thì giới thiệu hộ”. Biết được tâm lý T. đang rất cần tiền, muốn tìm được việc lại cho thu nhập cao, Nương đã dùng lời lẽ hấp dẫn thuyết phục T. qua bên kia biên giới làm vợ người Trung Quốc, thị sẽ trả cho 40 triệu đồng. Sau khi T. và Y. chấp nhận, Nương gọi điện cho Tâm nói đã tìm được 2 người. Tâm bảo Nương đưa ra cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh sẽ cho người ra đón.
 
Còn việc bán cho ai và được bao nhiêu thì bản thân Nương không biết. Tối cùng ngày, Nương tiếp tục gọi điện cho Y. và T. hẹn đến ngày 17/8/2014 ra thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong bắt xe đi Quảng Ninh. Vì thiếu tiền nên cả hai xin tạm ứng ít tiền gửi cho gia đình trước và được Nương đồng ý. Đúng hẹn, chiều 17/8, sau khi có mặt tại thị trấn Kim Sơn, cả ba bắt xe xuống ngã ba Yên Lý, huyện Diễn Châu. Khi đến nơi, Nương đã đưa cho Y. 4 triệu đồng, T. 2 triệu đồng như đã hứa trước đó và tiếp tục bắt xe khách đi Móng Cái, Quảng Ninh. 
 
Khi cả ba đến thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu thì bị Công an huyện Quế Phong phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu phát hiện, bắt giữ.
 
Tại phiên tòa, Nương đã bật khóc. Có lẽ vì hối hận về hành vi phạm tội của mình, lo sợ trước bản án mà tòa sắp tuyên, hay có thể đó là những giọt nước mắt xót thương cho người cha, người mẹ đã nuôi mình khôn lớn trưởng thành. Nhưng tất cả đã quá muộn. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, bị cáo Vi Thị Nương đã phải cúi đầu nhận tội. Nhận thấy hành vi của các bị cáo là hết sức nguy hiểm cho xã hội, đi ngược lại với đạo đức, lối sống của con người, vì đồng tiền mà tha hóa nhân cách, cần phải cách ly khỏi xã hội một thời gian để răn đe giáo dục, nên HĐXX tuyên phạt Vi Thị Nương 5 năm tù về tội mua bán người. 
 
Khi bản án được đưa ra, Nương như chết lặng, chỉ biết khóc. Với Nương, đó là bài học đắt giá để những năm tháng ngồi trong tù suy ngẫm lại quá khứ, làm lại cuộc đời sau khi ra tù.
.

Đình Hưng

.