Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/tang-cuong-dam-bao-trat-tu-atgt-dip-nghi-le-601463/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/tang-cuong-dam-bao-trat-tu-atgt-dip-nghi-le-601463/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ lễ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 15/04/2015, 15:15 [GMT+7]

Tăng cường đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ lễ

(Congannghean.vn)-Trong thời gian qua, các cấp, ngành đã có nhiều nỗ lực trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, góp phần giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT vẫn còn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông tuy có giảm nhưng vẫn còn ở mức cao.
 
Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo trật tự ATGT trong dịp 6 ngày nghỉ lễ cũng như kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và kỳ nghỉ hè năm 2015, ngày 8/4, UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 04/CĐ-UBND yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ và giải pháp đảm bảo trật tự ATGT.
Các lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm Luật giao thông đường bộ trong dịp lễ sắp tới
Các lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm Luật giao thông đường bộ trong dịp lễ sắp tới
Theo đó, UBND các huyện, thành, thị đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người tham gia giao thông nâng cao ý thức tự giác, tuân thủ pháp luật và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông, chấp hành việc không lái xe khi uống rượu bia, tự giác tháo dỡ các công trình lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT, đảm bảo đường thông, hè thoáng, an toàn cho người và phương tiện giao thông. Bên cạnh đó, chính quyền các đơn vị, địa phương cần phối hợp với Công an tỉnh và Sở GTVT tăng cường quản lý Nhà nước về quản lý vận tải khách trên tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.
 
Cùng với việc huy động lực lượng tham gia đảm bảo trật tự ATGT tại các khu vực bến xe, nhà ga và các khu du lịch, tuyến đường trọng điểm, cần tổ chức ra quân giải tỏa hành lang giao thông trên các tuyến trọng điểm. Đối với các địa phương có bến đò hoạt động, phải sửa chữa đường lên xuống đảm bảo an toàn, thường xuyên kiểm tra để ngăn chặn tình trạng chở quá số người quy định, không đảm bảo an toàn kỹ thuật. Riêng các địa phương gồm TX Cửa Lò, Nghi Lộc, Quỳnh Lưu, TX Hoàng Mai và Diễn Châu phải quản lý chặt chẽ môtô nước và các phương tiện hoạt động vận tải khách trong mùa du lịch, phòng ngừa tối đa tránh xảy ra đuối nước. 
 
Ngành giao thông vận tải phải đảm bảo đáp ứng được tối đa nhu cầu vận tải phát sinh trong kỳ cao điểm, hạn chế tình trạng ùn tắc, đổi mới phương thức bán vé nhằm phục vụ tốt nhất cho hành khách, đồng thời công bố và duy trì hoạt động của đường dây nóng nhằm kịp thời xử lý các tình huống phát sinh liên quan.
 
Đối với các phương tiện vi phạm quy định về ATGT, kiên quyết đình chỉ hoạt động, chú ý đến việc lái xe không đúng giấy phép và không đủ sức khỏe; ngăn chặn và xử lý nghiêm tình trạng chở quá trọng tải hàng hóa hoặc vượt quá số người quy định, tự ý tăng giá vé, giá cước vận tải. Đối với các đơn vị thi công trên các tuyến đường vừa thi công, vừa khai thác, để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, phải thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thu dọn vật liệu, đảm bảo giao thông thông suốt nhằm phòng ngừa ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông. 
 
Công an tỉnh tiếp tục duy trì và mở rộng các tổ công tác đặc biệt, phối hợp với các lực lượng (kể cả Công an xã) tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, tuyến đường trọng điểm. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, nhất là xe khách và taxi không đảm bảo an toàn kỹ thuật phương tiện, xe chạy dù, xe buýt nhái, xe phóng nhanh vượt ẩu, tranh giành khách, vòng vo dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng quy định, vi phạm quy định về thời gian lái xe, xe khách chở chất cháy nổ, độc hại hoặc điều khiển phương tiện trong tình trạng đã sử dụng rượu bia, các vi phạm của người điều khiển xe môtô, xe máy, xe đạp điện đều phải xử lý nghiêm.
 
Bên cạnh đó, CSGT bố trí lực lượng tại các tuyến, chốt giao thông trọng điểm để phân làn, hướng dẫn đảm bảo giao thông thông suốt, nhất là trong các ngày cao điểm. Công an tỉnh cần xây dựng các phương án điều tiết giao thông, bố trí các phương tiện cứu hộ, cứu nạn để giải quyết kịp thời các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Trong dịp nghỉ lễ cũng cần triển khai các phương án phòng, chống đua xe, tổ chức đua xe trái phép trên địa bàn TP Vinh và các vùng phụ cận.
.

Thành Thảo

.