Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201609/ha-tinh-chay-cho-lon-nhat-huyen-huong-khe-130-tieu-thuong-trang-tay-699564/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201609/ha-tinh-chay-cho-lon-nhat-huyen-huong-khe-130-tieu-thuong-trang-tay-699564/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cháy chợ lớn nhất huyện Hương Khê, 130 tiểu thương trắng tay - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/09/2016, 08:23 [GMT+7]
Hà Tĩnh:

Cháy chợ lớn nhất huyện Hương Khê, 130 tiểu thương trắng tay

(Congannghean.vn)-Chỉ trong một đêm, “ bà hỏa” đã thiêu rụi hàng trăm ki ốt tại chợ Sơn (huyện Hương Khê – Hà Tĩnh). Nhiều tiểu thương trắng tay, khóc ròng nhìn gia sản của mình phút chốc trở thành đống tro tàn .

Trước đó, khoảng 20h tối 17/9, chợ Sơn (thị trấn Hương Khê – Hà Tĩnh) bỗng nhiên bốc cháy, đến 23h30 đám cháy mới được khống chế. Hàng trăm ki ốt của tiểu thương bị thiêu rụi hoàn toàn.

Chúng tôi có mặt tại chợ Sơn sau đám cháy kinh hoàng đêm 17/9 , cả phố núi vẫn chưa hết bang hoàng. Hàng trăm tiểu thương và người dân vẫn tập trung xung quanh chợ, nhiều tiểu thương khóc vật vã, trong đó không ít người cố gắng lượm lặt những gì hi vong còn sót lại trong đống tro tàn…ai nấy đều bàng hoàng, tiếc nuối xót xa cho tài sản của hàng trăm tiểu thương.

Theo quan sát của PV, khu vực đình chợ đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Toàn bộ đình đã bị sập, những tấm tôn lợp phía trên đã sập xuống nền, chỉ còn trơ lại một số bức tường bao xung quanh nhưng có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Hàng hóa của tiểu thương chỉ còn sót lại những tấm vụn, cháy sém đen kịt.

Thẫn thờ ngồi nhìn đống tài sản nay trở thành tro bụi, chị Phạm Thị Hà, chủ ki-ốt bán hàng vải tại đình chính chợ Sơn nói trong tiếng nấc: “Nhà tôi cách chợ 6km. Khi nghe tin cháy, tôi chạy đến thì đám lửa đã bùng lên bao trùm cả đình chính chợ. Hơn 22 năm kinh doanh, cả mấy miệng ăn của gia đình trông chờ vào sạp hàng này. Tiền đóng góp đầu năm học của con cũng trông chờ vào chuyến hàng của mẹ. Giờ thì thành tro bụi hết cả rồi….”

Bà Nguyễn Thị Hồng, chủ quần giày dép than thở : Hơn 500 triệu đồng tiền vốn của tôi giờ không còn gì nữa. Rồi mai mốt biết làm gì mà sống, kiếm đâu ra tiền mà trả lãi ngân hàng. Xót xa lắm cô chú ạ.

Được biết, chợ Sơn có khoảng 600 hộ kinh doanh, theo thống kê ban đầu, vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn 130 ki ốt tại đình chính của chợ Sơn, bao gồm 1 hộ kinh doanh thuốc tân dược; 8 hộ kinh doanh bánh kẹo; 8 hộ kinh doanh chăn, ga, gối, đệm; 3 hộ kinh doanh hàng tạp hóa và 110 hộ kinh doanh vải sợi, quần áo may mặc sẵn.

Trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Huấn, chỉ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết : Tối qua, lực lượng công an đã kiên quyết bảo vệ hiện trường, không cho tiểu thương lao vào bảo vệ tài sản, nên không có thiệt hại về người. Trước mắt chúng tôi đang cho rà soát thống kê thiệt hại, bảo vệ hiện trường vụ cháy không cho người dân đi vào vì nhiều ki ốt có thể đổ sập bất cứ lúc nào, đảm bảo an toàn tính mạng là trên hết”.

Ông Huấn thông tin thêm, ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố cháy chợ Sơn vào tối 17/9, ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cùng lãnh đạo một số ngành chức năng cũng đã có mặt tại hiện trường để nắm tình hình, động viên bà con tiểu thương và giao nhiệm vụ cho chính quyền địa phương triển khai các biện pháp ổn định tình hình. Hiện cơ quan điều tra công an tỉnh đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Một số hình ảnh tại chợ Sơn

 

.

Thu Hường

.