Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201701/he-luy-buon-tai-nan-giao-thong-do-ruou-bia-cuoi-nam-719453/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201701/he-luy-buon-tai-nan-giao-thong-do-ruou-bia-cuoi-nam-719453/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hệ lụy buồn tai nạn giao thông do rượu bia cuối năm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/01/2017, 14:41 [GMT+7]

Hệ lụy buồn tai nạn giao thông do rượu bia cuối năm

Có thể thấy, thời điểm cận Tết tình hình trật tự an toàn giao thông diễn biết phức tạp với nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra. Trong đó, lo ngại nhất là những vụ tai nạn giao thông chết người liên quan đến việc người điều khiển giao thông sử dụng rượu bia.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh

Những ngày qua người dân ở thôn An Cường, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi vẫn bàng hoàng trước cái chết của 2 thanh niên Võ Duy Minh, 29 tuổi và Huỳnh Xuân Nhu, 24 tuổi, ở cùng trong thôn. Sau phiên biển dài ngày, cả hai ngư dân trẻ Minh và Nhu về đất liền nghỉ Tết. Tối ngày 13/1, sau khi sử dụng bia, rượu, cả hai điều khiển xe máy đi chơi và va vào xe ô tô  tử vong ngay sau đó.

Trường hợp của anh Phạm Văn Bía, ở thị trấn Ba Tơ, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi. Sau khi dự tiệc cuối năm nhà người bạn, anh Bía vẫn liều lĩnh lái xe bất chấp nguy hiểm. Lực lượng CSGT Công an huyện Ba Tơ đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn tạm giữ phương tiện xe vi phạm.

Anh Phạm Văn Bía, thị trấn Ba Tơ, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi: "Tôi có uống bia, nhưng tôi không say, tôi vẫn về tới nhà được mà. Cuối năm tiệc tùng nhiều nên tôi phải uống thôi."

Điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu bia mang đến nhiều hậu quả

Ngày giáp tết với nhiều tiệc tùng cuối năm. Đây cũng là lúc mà nhiều người chủ quan, sử dụng rượu bia không có điểm dừng rồi sau đó phải gánh lấy hậu quả nặng nề khi tham gia giao thông. Theo thống kê của cơ quan chức năng thì số vụ tai nạn giao thông nguyên nhân liên quan đến rượu bia trong những ngày tết thường chiếm 40% trong tổng số vụ tai nạn.

Trung tá Phạm Văn Roa, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Ba Tơ, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Về chuyên đề xử lý nồng đồ cồn, chúng tôi tiến hành tuần tra kiểm soát chuyên đề này. Ngoài ra chúng tôi phối hợp các đội nghiệp vụ, đặc biệt lực lượng Cảnh sát điều tra tăng cường kiểm soát tài xế uống rượu bia, lạng lách đánh võng và những đối tượng nghi vấn hình sự. chúng tôi quyết xử lý nghiêm.
Tuần tra kiểm soát nồng độ cồn."

Trong đợt cao điểm xử lý giao thông Tết Đinh Dậu năm 2017, lực lượng kiểm soát giao thông toàn tỉnh Quảng Ngãi đặc biệt chú trọng đến việc ngăn chặn hành vi người điều khiển phương tiện ô tô, xe máy có hành vi sử dụng rượu bia, sử dụng rượu bia vượt quá nồng độ cho phép. Tuy nhiên, để tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc liên quan đến rượu bia trong những ngày cuối năm giáp tết thì vẫn phụ thuộc rất lớn vào ý thức của người tham gia giao thông trong việc chấp hành quy định: đã uống rượu bia thì không lái xe.

 

.

Nguồn: ANTV