Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201410/bo-roi-v-league-547693/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201410/bo-roi-v-league-547693/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bỏ rơi V-League - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/10/2014, 15:52 [GMT+7]

Bỏ rơi V-League

Thời gian vừa qua, VFF và cả dư luận đều đang cuốn theo những chủ đề mang tính thời sự của bóng đá Việt Nam. Trong đó đáng chú ý nhất là thành tích của Olympic Việt Nam, tuyển nữ Việt Nam ở đấu trường Asian Games 17 cũng như thất bại của U19 Việt Nam. Trong bức tranh nhợt nhạt của bóng đá nước nhà, những sự kiện vừa qua là những điều mà bóng đá Việt Nam có thể vớt vát sự quan tâm từ người hâm mộ.
 
Giờ đây, khi những sự kiện thời sự nhất đã qua đi, nhiều người mới giật mình dường như V-League đang bị bỏ rơi, từ những người có trách nhiệm điều hành cho đến người hâm mộ.
 
Mấy hôm nay, các đội bóng và các cầu thủ ngoại cứ than ngắn thở dài vì cho đến thời điểm này vẫn chưa có quyết định mùa giải tới sẽ sử dụng 2 hay 3 ngoại binh. Cuối V-League 2014 vừa qua, VPF và VFF đã trưng cầu ý kiến từ các CLB về việc nên sử dụng 2 hoặc 3 ngoại binh. Cuối cùng các đơn vị điều hành nói trên cũng đưa ra chủ kiến là chỉ nên sử dụng 2 ngoại binh để các đội bóng nghèo đỡ tốn kém mà cầu thủ nội cũng có đất dụng võ. Đưa ra chủ kiến là thế nhưng cho đến nay chưa có quyết định chính thức khiến các đội bóng dở khóc dở cười.
 
Các HLV cho biết cần phải có quyết định sớm để các đội bóng còn phải thử việc ngoại binh, toan tính về nhân sự. Bởi ký hợp đồng với một ngoại binh là cả vấn đề, với thời gian dài thử việc và liên quan đến những ý tưởng cơ cấu nhân sự, chiến thuật. Trong khi đó, các ngoại binh cũng đang nháo nhào đặt câu hỏi bao giờ có quyết định về ngoại binh để còn biết đường tìm đội ở Việt Nam thi đấu hoặc sang nước khác?
 
Ban điều hành VPF vẫn chưa có động thái gì cho mùa bóng mới
Ban điều hành VPF vẫn chưa có động thái gì cho mùa bóng mới
 
Cũng mấy ngày nay, cầu thủ và HLV CS.Đồng Tháp đứng ngồi không yên vì hiện đội bóng chưa biết có thi đấu hay giải tán ở V-League 2015. Không có câu trở lời từ ban lãnh đạo, cầu thủ và HLV đội bóng này cũng chỉ biết phập phồng chứ chẳng thể tự mình đưa ra những quyết định. Sự thờ ơ từ phía ban lãnh đạo đội là một chuyện nhưng nhiều người cũng đang tự hỏi VPF và VFF giờ đang ở đâu trước những bất cập ở CS.Đồng Tháp. 
 
Lẽ ra với cương vị là đơn vị điều hành, VPF và VFF cần phải có sự chuyên nghiệp và khoa học trong cách tổ chức. Cần phải sớm đốc thúc CS.Đồng Tháp đưa ra câu trả lời và có những chế tài hoặc hỗ trợ cụ thể. Thế nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thấy ai nói năng gì. Có vẻ như V-League đang bị bỏ rơi rồi đến thời điểm nào đó lại vá víu, qua loa cho xong chuyện, dù rằng cả một ban công tác chỉ mới cách đây không lâu vừa qua Nhật để nghiên cứu và học hỏi mô hình J-League. 
 
Thiếu sự quan tâm sâu sát từ các đơn vị quản lý cho nên những đội bóng như B.Bình Dương đã phải tự mình phát triển mình. Sắp tới đội bóng đất Thủ sẽ tự cử đoàn công tác khăn gói sang Nhật tiếp tục học hỏi và mang về áp dụng, trước khi chờ đợi một điều gì đó tốt lành từ VPF và VFF.
 
.

SGGP online