Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201501/liverpool-chelsea-no-chong-them-no-580935/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201501/liverpool-chelsea-no-chong-them-no-580935/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liverpool - Chelsea: Nợ chồng thêm nợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/01/2015, 16:03 [GMT+7]

Liverpool - Chelsea: Nợ chồng thêm nợ

(Lượt đi BK League Cup – 02h45, 21/1) Chelsea chính là cơn ác mộng của Liverpool và Jose Mourinho là người khiến thầy trò Brendan Rodgers và Steven Gerrard ngán ngẩm nhất.
 
Nợ chồng thêm nợ
 
Trước thềm trận đại chiến tại Anfield, Mourinho lên tiếng bảo vệ… thủ quân của đối thủ. Nhà cầm quân người Bồ muốn các CĐV Chelsea thôi ngay việc chế giễu cú trượt chân lịch sử của Gerrard thông qua các bài hát.
Rodgers và Mourinho từng làm việc ăn ý với nhau ở Chelsea
Rodgers và Mourinho từng làm việc ăn ý với nhau ở Chelsea
Ông còn nói mình “ngưỡng mộ” và “hối tiếc lớn nhất trong sự nghiệp” là không thể chiêu mộ tiền vệ người Anh. Động thái xoa dịu này có lẽ chẳng thể khiến Gerrard cảm thấy an tâm hơn. Thậm chí G8 nên bực bội bởi Mourinho luôn là người đứng chắn giữa anh với những danh hiệu vớt vát trong giai đoạn cuối của sự nghiệp.
 
Cuối mùa trước, Chelsea giành chiến thắng 2-0 ngay tại Anfield để dập tan hy vọng vô địch Premier Leauge của Liverpool. Cách đây hơn 2 tháng, “The Kop” lại thua ngược trước “The Blues” trên sân nhà để rồi lún sâu vào khủng hoảng.
 
Đêm nay, một thất bại nữa sẽ khiến viễn cảnh Gerrard chia tay thành phố đất Cảng bằng một danh hiệu an ủi càng trở nên xa vời. Tuy nhiên, anh không phải là người duy nhất tại vùng Merseyside ấm ức với sự xuất hiện của Mourinho.
 
HLV Brendan Rodgers cũng có cùng chung cảm giác bất lực với đội trưởng của Liverpool. Năm 2004, Mourinho “dẫn đường chỉ lối” cho ông đến với nghiệp cầm quân bằng lời đề nghị dẫn dắt đội trẻ Chelsea. 8 năm sau, chính “Người đặc biệt” khuyên Rodgers nhận công việc tại sân Anfield sau khi được các ông chủ người Mỹ tiếp cận.
 
Nhưng trong 5 lần đối đầu với đồng nghiệp cũ, số lần thắng của Rodgers chỉ là zero. Dù vậy chiến lược gia Bắc Ailen vẫn có thể mỉm cười và tin mọi chuyện sẽ khác ở lần tái đấu tới.
 
Lấy thủ đấu công
Thống kê chỉ số đối đầu của 2 đội
Thống kê chỉ số đối đầu của 2 đội
 
Liverpool và Chelsea đều đang duy trì được phong độ rất tốt kể từ những chệch choạc cuối năm ngoái. Sau trận thua mất mặt ở Old Trafford (0-3 ngày 14/12), “The Kop” đã thắng liên tiếp 4 trận sân khách trên tất cả các đấu trường.
 
3 trong số đó các học trò của Rodgers đều giữ sạch lưới và đây chính là “bí quyết” của họ ở thời điểm hiện tại. Sự chắc chắn đang đến nhờ tính linh hoạt trong sơ đồ 3-4-2-1 đầy cơ động.
 
Khi hàng tiền đạo bị tổn thất nặng nề bởi chấn thương hoặc sự sa sút phong độ, Liverpool chỉ còn duy nhất một sự lựa chọn là cải thiện hàng thủ. Và họ đã và đang làm được nhờ những tấm lá chắn thép mang tên Sakho, Skrtel cùng khả năng đọc trận đấu cực tốt của tân binh Can.
Cuộc chiến giữa Liverpool và Chelsea luôn căng thẳng, hấp dẫn
Cuộc chiến giữa Liverpool và Chelsea luôn căng thẳng, hấp dẫn
Ngược lại, Chelsea bay cao ở cả 4 giải đấu là nhờ sự bùng nổ từ hàng công. Diego Costa đã bắt đầu nhả đạn đều đặn như ở giai đoạn mở màn chiến dịch.  Trong khi Oscar-Hazard trở thành bộ đôi tấn công được thèm muốn nhất xứ sương mù.
 
Ở lần chạm trán gần nhất vào tháng 11 năm ngoái, Rodgers bị chỉ trích nặng nề vì sử dụng đội hình dự bị trên sân Real ở đấu trường Champions League để “tập trung” tiếp đón Chelsea. Rốt cục họ vẫn nhận liền 2 thất bại trong vòng 4 ngày và mọi chuyện rơi vào hỗn loạn.
 
Bây giờ, đến lượt Mourinho đứng trước sự lựa chọn tương tự. Phía trước Chelsea là lịch thi đấu dày đặc tại FA Cup và cả trận "chung kết" với Man City tại Premier League. Nhưng “Người đặc biệt” sẽ không bao giờ tung ra đội hình 2 trong trận đấu với các đối thủ truyền kiếp.
 
Dự đoán: Liverpool 1-1 Chelsea
 
Đội hình dự kiến
 
Liverpool: Mignolet - Sakho, Skrtel, Can - Moreno, Gerrard, Lucas, Henderson - Markovic, Sterling, Coutinho
 
Chelsea: Cech - Luis, Terry, Zouma, Ivanovic - Matic, Ramires, Fabregas - Hazard, Costa, Schurrle
.

TH

.