Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201503/pvf-len-ngoi-vo-dich-tai-giai-u19-quoc-gia-595289/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201503/pvf-len-ngoi-vo-dich-tai-giai-u19-quoc-gia-595289/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
PVF lên ngôi vô địch tại giải U19 Quốc gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/03/2015, 10:05 [GMT+7]

PVF lên ngôi vô địch tại giải U19 Quốc gia

Bấm Play để xem video
 
(Congannghean.vn)-Chiều 21/3, đã diễn ra trận chung kết giải bóng đá U19 QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2015 giữa U19 PVF và U19 Hà Nội T&T.  Kết quả, U19 PVF đã trở thành nhà vô địch mới khi dành chiến thắng 4-3 trước U19 Hà Nội T&T trên chấm luân lưu 11m.
 
Được xem là hai lò đào trẻ phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây, cả U19 PVF lẫn U19 HN T&T rất muốn nâng cao chiếc cúp vô địch tại giải năm nay. Ở lượt trận vòng bảng U19 VPF đã từng thua U19 HN T&T nên đây là cơ hội để họ trả lại món nợ trước đó. Bước vào trận đấu, hai đội nhập cuộc hết sức thận trọng, với thế trận đồng đều, hiểu được lối chơi của nhau, cả U19 PVF và U19 Hà Nội T&T đều chủ động chơi chặt chẽ ngay trên phần sân nhà nhằm hạn chế các đường lên bóng nhanh của đối phương.
 
Diễn biến trận đấu giữa U19 PVF và U19 HN T&T
Diễn biến trận đấu giữa U19 PVF và U19 HN T&T
 
20 phút đầu tiên của trận chung kết diễn ra ở thế giằng co. Những phút tiếp theo, phía U19 PVF đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng với nhiều tình huống tạt cánh từ hai biên để cho hàng tiền đạo bật cao đánh đầu. Thế nhưng, trước sự chắc chắn của hàng thủ bên phía U19 HN T&T nên mọi cơ hội đều bị hóa giải. Trong khi đó dù bị đối phương ép sân liên tục nhưng các học trò của HLV Minh Đức chơi chậm rãi ở sân nhà chờ thời cơ để phản công. Chính vì thế suốt 45 phút hiệp 1 hai đội không có tình huống nào nguy hiểm nào đáng chú ý, kết thúc hiệp thứ 1 hai đội hòa nhau không bàn thắng.
 
Bước sang hiệp hai thế trận không khác gì hiệp đầu tiên. Khu vực giữa sân luôn đông đúc và tranh chấp của cầu thủ hai đội nhưng không đội nào có thể tiếp cận khung thành đối phương một cách rõ rệt. Và trận đấu đã kết thúc với tỷ số 0-0.
 
Hai đội phải phân định thắng thua trên loạt đá luân lưu
Hai đội phải phân định thắng thua trên loạt đá luân lưu
 
Trận chung kết phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Bên phía U19 PVF đây là lần thứ hai tại giải đấu năm nay họ phân định thắng thua bằng những cú sút luân lưu, bởi trước đó họ đã thắng U19 Viettel trong trận bán kết cũng bằng loạt "đấu súng" cân não.
 
Với ưu thế chiều cao và phán đoán tốt, một lần nữa thủ môn Nguyễn Thanh Tuấn của U19 PVF đã trở thành người hùng khi cản phá được 3 cú sút của các cầu thủ bên phía U19 HN T&T giúp đội nhà giành thắng lợi với tỷ số luân lưu 4-3 chung cuộc.
 
Kết thúc giải, đội PVF ngoài giành trọn giải thưởng vô địch, cúp, huy chương và 60 triệu đồng tiền thưởng còn được nhận luôn giải thưởng đội “Phong cách” và 10 triệu đồng tiền thưởng. Thủ môn Nguyễn Thanh Tuấn (PVF)  giành danh hiệu cá nhân “Thủ môn xuất sắc nhất giải”.
 
Trong khi đó HN T&T ngoài việc nhận huy chương bạc và số tiền thưởng 30 triệu đồng, cầu thủ đội trưởng Nguyễn Hữu Sơn nhận giải " Cầu thủ xuất sắc nhất". "Vua phá lưới vòng chung kết" năm nay thuộc về cầu thủ Nguyễn Tuấn Linh của U19 B.Bình Dương.
 
Với việc lần đầu đăng quang ngôi vô địch tại giải bóng đá U19 QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2015, PVF đã chứng tỏ sự trưởng thành vượt bậc của các cầu thủ trẻ đồng thời khẳng định vị thế của mình trong công tác đào tạo bóng đá trẻ nước nhà.
 
BTC trao giải cho Vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc nhất
BTC trao giải cho Vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc nhất

 

U19 HN T&T trở thành cựu vương khi về nhì tại giải năm nay
U19 HN T&T trở thành cựu vương khi về nhì tại giải năm nay

 

Cúp vô địch thuộc về U19 PVF
Cúp vô địch thuộc về U19 PVF

 

 

.

Đình Hưng