Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201510/tam-diem-bong-da-chau-au-tuan-nay-641873/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201510/tam-diem-bong-da-chau-au-tuan-nay-641873/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tâm điểm bóng đá châu Âu tuần này - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 17/10/2015, 15:05 [GMT+7]

Tâm điểm bóng đá châu Âu tuần này

HLV Juergen Klopp ra mắt Liverpool, Ronaldo phá kỷ lục của Raul, Lewandowski tiếp tục nổ súng... là những điều đáng được chờ đợi trên khắp các sân cỏ châu Âu cuối tuần này.

1. Juergen Klopp ra mắt Liverpool

Cuối cùng thì ngày mà NHM Liverpool chờ đợi cũng đã đến, khi HLV Juergen Klopp chuẩn bị có trận đấu ra mắt đội bóng vùng Merseyside trong chuyến hành quân tới sân White Hart Lane. Câu hỏi nóng hổi lúc này là chiến lược gia người Đức sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật nào trong bối cảnh lực lượng Liverpool đang sứt mẻ nghiêm trọng, đặc biệt là trên hàng công với sự vắng mặt của bộ đôi tiền đạo Christian Benteke và Danny Ings. Bên cạnh đó, Daniel Sturridge khả năng cũng không thể ra sân ở trận đấu 18h45 chiều nay.

HLV Jurgen Klopp đang là tâm điểm chờ đợi nhất vòng 9 NHA
HLV Jurgen Klopp đang là tâm điểm chờ đợi nhất vòng 9 NHA

Một chi tiết khá thú vị là Klopp sẽ phải đối mặt với cái dớp đen đủi mà 6 người tiền nhiệm gặp phải, đó là chưa ai có thể giành chiến thắng trong ngày trình làng Liverpudlian.

2. So tài giữa Morgan Schneiderlin và Ross Barkley

Morgan Schneiderlin và Ross Barkley được đánh giá là 2 trong số những tiền vệ trung tâm hàng đầu của Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại. Schneiderlin đa năng khi có thể thi đấu tiền vệ trung tâm hoặc như một tiền vệ con thoi, trong khi Barkley là mẫu tiền vệ công đáng xem của bóng đá Anh trong những năm gần đây.

Trận đối đầu tối nay giữa Everton và M.U nhiều khả năng sẽ được quyết định bởi phong độ của cá nhân 2 cầu thủ này.

3. Chelsea trông chờ nơi Loftus-Cheek

Chelsea đang có sự khởi đầu tệ nhất tại giải Ngoại hạng Anh kể từ thời điểm năm 1978. Lúc này, nhà ĐKVĐ đang đứng thứ 16 trên BXH với vỏn vẹn 8 điểm sau 8 trận đã đấu. Hơn lúc nào hết, NHM đội bóng rất cần đoàn quân của HLV Jose Mourinho trở lại.

Quãng thời gian 2 tuần nghỉ nhường chỗ cho sân chơi quốc tế có thể đủ giúp chiến lược gia người Bồ Đào Nha tìm ra kế sách đưa đội bóng lấy lại cảm hứng chiến thắng. Ông đã hứa sẽ trao cơ hội thi đấu cho cầu thủ 19 tuổi Loftus-Cheek và đây sẽ sự mạo hiểm đáng để chờ đợi.

4. Real Madrid và Man City giải quyết cơn khủng hoảng lực lượng thế nào?

Loạt trận quốc tế khiến 2 ông lớn Real và Man City dính "virus FIFA" nghiêm trọng. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mất Karim Benzema, Luka Modric. Trước đó họ cũng không có sự phục vụ của James Rodriguez, Sergio Ramos và Danilo. Chính vì thế, câu hỏi đặt ra lúc này với HLV Rafa Benitez là xoay sở thế nào trong cơn khủng hoảng lực lượng trong trận tiếp đón Levante trên sân nhà Bernabeu.

Ngoài Real, đội đầu bảng Ngoại hạng Anh là Man City đang gặp khó khăn về lực lượng trong trận đấu với Bournemouth, khi mất Sergio Aguero, David Silva ở loạt trận quốc tế vừa qua. Nên nhớ rằng, bộ đôi kể trên chiếm tới 50% sức mạnh của đội chủ sân Etihad. Ngoài ra, đội trưởng Vincent Komany cùng hậu vệ trái Alexandar Kolarov cũng dính chấn thương khiến hàng thủ thiết hụt trầm trọng nhân lực.

5. Robert Lewandowski tiếp tục chuỗi trận thăng hoa

Lewandowski đang khiến cả châu Âu ngả mũ thán phục về khả năng săn bàn của mình. Chân sút thuộc biên chế Bayern Munich đã nổ súng 6 trận liên tiếp trên các mặt trận và đạt hiệu suất trung bình 2,5 bàn/trận (15 bàn).

Bước vào trận đấu đêm nay với Werder Bremen, tuyển thủ Ba Lan sẽ có nhiều cơ hội để nối dài mạch trận thăng hoa. Theo thống kê ở 5 trận đối đầu gần nhất, Bayern đã ghi tới 28 bàn vào lưới Bremen, trong đó cá nhân Lewandowski chỉ tham dự 2 trận và có được 2 bàn thắng.

6. Chờ Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn của Raul

Cú đúp bàn thắng vào lưới Malmo ở vòng bảng Champions League hồi đầu tháng 10 đã giúp Cris Ronaldo đánh dấu cột mốc ghi 500 bàn thắng trong sự nghiệp. Quan trọng hơn, 2 pha lập công đó giúp Ronaldo san bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Raul Gonzalez cho Real (323 bàn).


Chỉ cần thêm 1 bàn thắng vào lưới Levante ở trận đấu tối nay, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thống kê cho thấy, 5 trận đối đầu gần nhất, Ronaldo có 5 bàn vào lưới Levante.

7. Derby Italia, derby Nam Mỹ, derby của nước Pháp

Từ lâu Inter đã luôn ưu tiên sử dụng các cầu thủ Nam Mỹ, mà cụ thể là Argentina và Brazil. Đến lúc này, Juventus cũng đã bắt đầu trọng dụng người Nam Mỹ. Vì vậy, rất có thể trận derby Italia cuối tuần này sẽ là show diễn của nhóm cầu thủ tới từ bên kia bờ Đại Tây Dương. Hiện tại, trong đội hình của Inter có 11 cầu thủ tới từ Nam Mỹ, trong khi Juventus cũng đóng góp 9 cái tên.

Ngoài những người Nam Mỹ, tâm điểm trận derby Italia cũng là cuộc so tài giữa 2 trong số những tài năng trẻ được đánh giá cao của bóng đá Pháp. Paul Pogba (Juventus) và Geoffrey Kondogbia (Inter) sẽ lần đầu tiên chạm trán nhau tại Serie A. Bộ đôi sinh cùng ngày (15), cùng năm (1993) nhưng khác tháng đang là trụ cột của mỗi đội và đều thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm. Vì thế, trận đối đầu đêm Chủ nhật chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của rất nhiều NHM.

.

TH

.