Thứ Năm, 24/10/2019, 09:34 [GMT+7]

Ajax - Chelsea: Quân 'bài tẩy' của Lampard

Người hùng dự bị mang về bàn thắng định đoạt số phận trận đấu vào phút 86.
 
Với mục tiêu cải thiện vị trí tại bảng H, Chelsea đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân Johan Cruyff. Bằng chứng là sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của Lampard ào ạt tấn công nhằm tìm kiếm bàn dẫn trước.
Batshuayi ghi bàn duy nhất trận đấu sau khi được vào sân
Batshuayi ghi bàn duy nhất trận đấu sau khi được vào sân
Mặc dù nhỉnh hơn về số cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút trẻ của Chelsea tỏ ra khá vụng về. Trong khi đó, Ajax chơi ăn miếng trả miếng và có một số tình huống phản công rất nguy hiểm.
 
Phút 35, lưới của Chelsea đã rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Promes. Tuy nhiên, VAR đã tước bàn thắng của đội bóng Hà Lan vì lỗi việt vị của cầu thủ này. 
 
Bước vào hiệp 2, Ajax Amsterdam bất ngờ vùng lên mạnh mẽ khiến khung thành Kepa bị đặt trong trạng thái báo động. Phút 59 đến lượt cột dọc cứu cho Chelsea khỏi một bàn thua sau cú băng cắt đánh đầu của số 4 Edson Alvarez.
 
Khi thời gian trôi về những phút cuối, HLV Lampard quyết định tung 2 "bài tẩy" Pulisic - Batshuayi vào sân như thường lệ. Điều ngạc nhiên là sự thay đổi này tiếp tục phát huy tác dụng, cựu cầu thủ Dortmund có pha căng ngang thuận lợi cho Batshuayi sút căng dội xà đập đất bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Ajax.
 
Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Chelsea giành trọn 3 điểm đầy quý giá tại Champions League. Ngoài ra kết quả này cũng đưa đoàn quân của Lampard tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng H với 6 điểm giành được sau 3 lượt trận.
Tỷ số chung cuộc: Ajax 0-1 Chelsea (Hiệp 1: 0-0)
 
Ghi bàn:
 
Batshuayi 86'
 
Đội hình xuất phát: 
 
Ajax: Onana, Veltman, Alvarez, De Beek, Tadic, Promes, Blind, Martinez, Ziyech, Dest, Tagliafico
 
Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Tomori, Zouma, Alonso, Kovacic, Jorginho, Mount, Willian, Abraham, Hudson-Odoi
.

TH

.