Thứ Hai, 28/10/2019, 09:29 [GMT+7]

Liverpool - Tottenham: Ngược dòng đẳng cấp

Liverpool - Tottenham: Choáng váng 48 giây, ngược dòng đẳng cấp (Vòng 10 Ngoại hạng Anh)
 
Liverpool chào đón Tottenham với đội hình xuất phát có sự trở lại của Mohamed Salah sau khi vắng mặt ở trận hòa MU, trong khi Dejan Lovren đá chính thay Joel Matip ở hàng phòng ngự. Bên phía Tottenham, Christian Eriksen đá chính và Son Heung-min tiếp tục ra sân đá bên cạnh Harry Kane sau màn trình diễn chói sáng hồi giữa tuần.
Harry Kane ghi bàn ngay ở giây 48 trận đấu
Harry Kane ghi bàn ngay ở giây 48 trận đấu
Liverpool không thể ngờ họ lại thủng lưới nhanh như vậy khi chỉ sau 48 giây Harry Kane đã mở tỷ số, đánh đầu bồi sau khi Son Heung-min sút xa chạm cột dọc trong một pha phản công nhanh của Spurs. Sau khoảng 10 phút choáng váng, Liverpool bừng tỉnh và tràn lên dữ dội. Salah nhảy lên dứt điểm hụt trong khu 5m50, Mane đánh đầu lái bóng vọt xà, và sau đó họ còn thoát hiểm khi suýt nữa Kane kịp đệm bóng cận thành sau cú sút chéo góc của Eriksen.
 
Tottenham kiên cường chống đỡ và người gác đền Gazzaniga trở thành người hùng của hiệp 1 cho đội khách. Anh bay người cản cú sút xa chân trái của Salah, đẩy ra cú đá bồi của Firmino, hất bóng vọt xà cú đánh đầu cận thành của Van Dijk và tiếp tục tung người đấm cú sút xa trái phá của Alexander-Arnold. Khi thủ môn người Argentina không thể làm gì thì Mane vẫn bỏ lỡ cơ hội với cú đánh đầu chệch cột dọc trong tư thế không bị kèm.
 
Liverpool tiếp tục vây hãm cầu môn Tottenham trong những phút cuối hiệp 1. Họ đòi 11m ở phút bù giờ khi cho rằng Sanchez đã để bóng chạm tay, nhưng trọng tài từ chối và Tottenham bảo toàn cách biệt 1 bàn khi bước vào giờ giải lao.
 
Ngay đầu hiệp 2 Liverpool đã lại suýt thủng lưới sớm, nhưng Son sau khi vòng qua thủ môn Alisson lại sút chạm xà ngang trước cầu môn trống. Hối hận không kịp: phút 52 Henderson đã lọt vào vòng cấm Tottenham không bị ai kèm để đón đường chuyền dài của Fabinho, và ở góc đá hẹp anh vẫn vô-lê đập đất chéo vào góc xa đánh bại Gazzaniga để quân bình 1-1.
Thủ quân Henderson gỡ hòa đẳng cấp với cú vô-lê góc hẹp
Thủ quân Henderson gỡ hòa đẳng cấp với cú vô-lê góc hẹp
Liverpool càng hưng phấn sau bàn gỡ. Firmino suýt nữa xỏ háng Gazzaniga ở góc rất hẹp, và Wijnaldum có một cú đánh đầu trúng vị trí của thủ môn này sau đó chỉ 3 phút. HLV Pochettino tung Ndombele vào sân để gia cố hàng tiền vệ Spurs, nhưng Liverpool tiếp tục áp đảo và Salah có 2 cú sút liên tiếp suýt thành bàn ở các phút 66 & 70.
 
Phút 74, sức ép của Liverpool cuối cùng cũng mang đến bàn vượt lên và đó là nỗ lực phi thường của Mane. Anh đã vượt qua Aurier khi băng xuống đón một pha bóng dài, và dù Aurier sau đó vượt lên trước, hậu vệ này trượt chân trước khi đá trúng sau chân Mane khi cố đứng dậy phá bóng. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Salah không mắc sai lầm với cú sút chìm.
Henderson, Salah lập công tạo màn ngược dòng đẳng cấp
Henderson, Salah lập công tạo màn ngược dòng đẳng cấp
Tottenham buộc phải dâng lên và họ đã có ít nhất 3 lần đến bàn gỡ hòa. Rose ở phút 89 đã vượt qua 2 hậu vệ Liverpool nhưng sút vọt lên khán đài, 3 phút sau Son sút chân trái không thắng được Alisson và ở phút 90+4 thủ môn Brazil bắt gọn cú đánh đầu của Alderweireld. Bảo toàn chiến thắng 2-1, Liverpool tái lập cách biệt 6 điểm với Man City ở ngôi đầu, trong khi Tottenham rơi xuống thứ 11.
 
Tỷ số trận đấu: Liverpool 2-1 Tottenham (hiệp 1: 0-1). 
 
Ghi bàn:
 
- Liverpool: Henderson 52', Salah 75' (pen)
 
- Tottenham: Kane 1'
 
Đội hình xuất phát:
 
Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Henderson, Wijnaldum, Fabinho, Salah, Firmino, Mane.
 
Tottenham: Gazzaniga, Aurier, Sanchez, Alderweireld, Rose, Winks, Sissoko, Alli, Eriksen, Son, Kane.
.

TH

.