Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201503/chi-tiet-la-ve-vu-roi-may-bay-tai-phap-596179/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201503/chi-tiet-la-ve-vu-roi-may-bay-tai-phap-596179/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chi tiết 'lạ' về vụ rơi máy bay tại Pháp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/03/2015, 16:16 [GMT+7]

Chi tiết 'lạ' về vụ rơi máy bay tại Pháp

Chiều tối 24/3, Pháp đã huy động một lực lượng tìm kiếm đông đảo tới hiện trường vụ rơi máy bay Airbus 320 mang số hiệu 4U9525 ở miền Nam nước Pháp.
 
Lực lượng cứu hộ được triển khai bao gồm các đơn vị cấp cứu của Hiến binh quốc gia, lực lượng cứu hỏa địa phương. Gần 300 nhân viên cứu trợ đã tập trung hoạt động trong khu vực gần hiện trường và gần 400 người nữa đang được huy động đến hỗ trợ, với 10 máy bay trực thăng.
Chiếc máy bay xấu số Airbus A320 mất liên lạc với rada và cơ quan không lưu của Pháp vào lúc 10:53 phút sáng ngày 24/3 (tức 16:53 phút, giờ Hà Nội) ở độ cao 6.000 feet (khoảng 1.800m).
Chiếc máy bay xấu số Airbus A320 mất liên lạc với rada và cơ quan không lưu của Pháp vào lúc 10:53 phút sáng ngày 24/3 (tức 16:53 phút, giờ Hà Nội) ở độ cao 6.000 feet (khoảng 1.800m).
 
Địa điểm máy bay rơi xuống là một đỉnh núi có độ cao khoảng 1.500 mét, không thể tiếp cận được bằng các phương tiện đường bộ và cách khá xa các khu vực dân cư.
 
Ngay sau vụ tai nạn, nhiều quan chức Pháp trong đó có Bộ trưởng nội vụ Bernard Cazeneuve, cùng Đại sứ các nước Đức, Tây Ban Nha đã đến khu vực gần địa điểm rơi máy bay để thị sát tình hình.
 
Theo kế hoạch, trong ngày 25/3, Tổng thống Hollande cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy sẽ tới hiện trường vụ tai nạn.
 
Có khả năng do lỗi kỹ thuật
 
Truyền thông Đức dẫn lời giới chức Pháp cho biết lực lượng cứu hộ Pháp đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay Airbus 320, chỉ vài giờ sau tai nạn.
 
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bermard Cazeneuve cho biết thiết bị này sẽ được chuyển cho các nhà điều tra để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. 
 
Theo báo chí Pháp, chiếc hộp đen đầu tiên được tìm thấy này chứa những trao đổi bên trong buồng lái của máy bay, gọi tắt là "CVC". Còn chiếc hộp thứ hai chứa toàn bộ dữ liệu của chuyến bay hiện đang tiếp tục được tìm kiếm.
 
Hiện các chuyên gia Đức và Mỹ đều cho biết không có dấu hiệu máy bay bị khủng bố và các nhà phân tích cũng cho rằng thời tiết không phải yếu tố gây tai nạn. 
 
Các chuyên gia Đức nhận định, máy bay rơi rất bất thường và nhiều khả năng do một lỗi rất nghiêm trọng về kỹ thuật gây ra. Cũng có khả năng có vấn đề với áp suất trong cabin hoặc phi công phát hiện trục trặc và tìm cách hạ cánh báy may, song không thành công. 
Chiếc máy bay này rơi xuống một khu vực hẻo lánh ở vùng núi Alps và theo giới chức Pháp, nó bị vỡ tan thành 12 mảnh lớn - Ảnh: 1 mảnh vỡ của chiếc máy bay (France TV)
Chiếc máy bay này rơi xuống một khu vực hẻo lánh ở vùng núi Alps và theo giới chức Pháp, nó bị vỡ tan thành 12 mảnh lớn - Ảnh: 1 mảnh vỡ của chiếc máy bay (France TV)
Tổng thống Pháp Francois Hollande đã xác nhận không ai trong số 150 người trên chiếc máy bay mang số hiệu 4U9525 Germanwings còn sống. 
 
Về con số chính xác nạn nhân có mặt trong chuyến bay định mệnh này, hãng hàng không Germanwings cho biết có 144 hành khách và phi hành đoàn 6 người.
 
Germanwings cũng xác nhận trong danh sách các nạn nhân có 67 người Đức, trong đó có một nhóm gồm 16 học sinh trung học và 2 giáo viên tham gia một chương trình trao đổi giáo dục với Tây Ban Nha. 
 
Đây là vụ tai nạn máy bay tang thương nhất xảy ra ở Pháp trong nhiều thập kỷ nay. 
 
“Có 3 chiến đấu cơ tại thời điểm máy bay Đức rơi"
 
Tờ Metro của Anh dẫn lời ông Pierre Polizzi, chủ sở hữu một khu cắm trại vùng núi Alps của Pháp, gần nơi máy bay Germanwings gặp nạn, cho biết đã nghe thấy phi cơ phát ra những âm thanh lạ trước khi rơi.
 
Trong khi đó, quan chức địa phương Thierry Brown cho hay trong ngày 24/3, có tới 3 máy bay chiến đấu của Pháp bay qua khu vực trong quãng thời gian máy bay rơi.
 
"Chúng tôi vẫn thường thấy chúng khoảng 1 lần/ngày nhưng chưa bao giờ thấy nhiều chiếc xuất hiện tại cùng một khoảng thời gian như vậy", ông Brown nói.
 
"Thường ngày các chiến đấu cơ vẫn bay qua chỗ này nên tôi nghĩ những âm thanh đó do chúng phát ra. Bởi vậy, tôi liền nhìn xung quanh nhưng không thấy bất kỳ chiếc máy bay chiến đấu nào", ông Polizzi nói và phỏng đoán rằng chiếc phi cơ này di chuyển với tốc độ chậm hơn so với một chiến đấu cơ. “Sau đó chừng 30 giây, một âm thanh kéo dài khác lại xuất hiện", ông Polizzi cho biết.
Chiều tối 24/3, Pháp đã huy động một lực lượng tìm kiếm đông đảo tới hiện trường.
Chiều tối 24/3, Pháp đã huy động một lực lượng tìm kiếm đông đảo tới hiện trường.
Tín hiệu từ phi công
 
Cơ quan hàng không dân dụng Pháp (DGAC) đã tiết lộ câu nói cuối cùng của phi công Airbus A320 Germanwings trước khi máy bay rơi.
 
Theo Guardian, Bộ trưởng Giao thông Pháp xác nhận phi công đã liên lạc khẩn cấp với đài không lưu "khi máy bay đang ở độ cao 1.524 m và trong tình huống bất thường. Vụ tai nạn diễn ra ngay sau đó".
 
Nguồn tin từ DGAC tiết lộ, những lời cuối cùng từ phi công trên chuyến bay 4U9525 là "Khẩn cấp, khẩn cấp".
 
Trong cuộc họp báo tối 24/3 về vụ tai nạn, Germanwings, chi nhánh của hãng hàng không Lufthansa (Đức) cho biết chiếc máy bay xấu số Airbus A320 đã mất liên lạc với rada và cơ quan không lưu của Pháp vào lúc 10:53 phút sáng ngày 24/3 (tức 16:53 phút, giờ Hà Nội) ở độ cao 6.000 feet (khoảng 1.800m). 
 
Sau khi đạt độ cao bay đó một phút, máy bay bắt đầu hạ xuống và tiếp tục rơi trong vòng 8 phút. Chiếc máy bay xấu số này đã rơi xuống một khu vực hẻo lánh ở vùng núi Alps và theo giới chức Pháp, nó bị vỡ tan thành 12 mảnh lớn.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.