Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201509/chu-tich-nguyen-xuan-duong-du-le-khai-giang-tai-truong-phan-boi-chau-634402/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201509/chu-tich-nguyen-xuan-duong-du-le-khai-giang-tai-truong-phan-boi-chau-634402/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ tịch Nguyễn Xuân Đường dự lễ khai giảng tại Trường Phan Bội Châu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 05/09/2015, 10:53 [GMT+7]

Chủ tịch Nguyễn Xuân Đường dự lễ khai giảng tại Trường Phan Bội Châu

Bấm Play để xem video. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình) 

(Congannghean.vn)-Cùng với học sinh cả nước, sáng 5/9, gần 700.000 học sinh ở 1.600 trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An chính thức bước vào năm học mới 2015 - 2016, làm nên không khí ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”.

Năm nay, Lễ khai giảng năm học mới được tổ chức theo tinh thần “đổi mới” với cách thức tổ chức ngắn gọn, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo ANTT và ATGT. Bên cạnh những nghi lễ truyền thống như đón học sinh đầu cấp, chào cờ và hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước.... các trường sẽ tổ chức phần “hội” với các hoạt động như trò chơi dân gian, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự lễ.

Năm học 2014 – 2015, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu là một trong các trường dẫn đầu cả nước về thành tích học sinh giỏi quốc gia, khu vực, Quốc tế với 1 HCV, 2 HCB khu vực và Quốc tế, 82 học sinh giỏi quốc gia. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, nhiều học sinh đạt điểm cao được Chủ tịch tỉnh tặng bằng khen. Nhà trường được UBND tỉnh công nhận là đơn vị xuất sắc tiêu biểu của ngành giáo dục đào tạo. Năm học 2015 – 2016, trường có khoảng 1.100 học sinh (trong đó có 370 em học sinh bước vào lớp 10).

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã biểu dương những nỗ lực của thầy và trò Trường THPT chuyên Phan Bội Châu trong thời gian qua. Đồng chí tin tưởng nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của ngành, có nhiều kết quả cao trong giảng dạy và học tập. Đồng chí cũng mong muốn các em học sinh  tiếp tục phát huy truyền thống của nhà trường và quê hương, noi gương các thế hệ đi trước. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội và lãnh đạo nhà trường, phải có kế hoạch hành động cụ thể, để Đề án xây dựng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu thành trường trọng điểm chất lượng cao giai đoạn 2011 – 2020 được thực hiện đúng tiến độ, góp phần xây dựng trường thành điểm sáng trong hệ thống 15 trường chuyên chất lượng cao của cả nước.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ khai giảng của một số trường

Các học sinh nghiêm trang lễ chào cờ
Các học sinh nghiêm trang lễ chào cờ tại trường chuyên Phan Bội Châu
Các đại biểu dự lễ khai giảng tại trường PTTH chuyên Phan Bội Châu
Các đại biểu dự lễ khai giảng tại trường PTTH chuyên Phan Bội Châu
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu
Các học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu
Các học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu
Các em học sinh trường tiểu học Hưng Dũng nô nức trong ngày khai giảng
Các em trường THCS Hưng Dũng nô nức trong ngày khai giảng
Các em trường THCS Hưng Dũng nô nức trong ngày khai giảng
Các cháu trường mầm non bơ ngỡ với ngày hội đến trường
Các cháu trường mầm non bỡ ngỡ với ngày hội đến trường

 

.

Nhóm PV

.