Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201202/18513-ngay-dam-mau-o-i-rac-398793/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201202/18513-ngay-dam-mau-o-i-rac-398793/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngày đẫm máu ở I-rắc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/02/2012, 07:14 [GMT+7]
18513

Ngày đẫm máu ở I-rắc

Bấm Play để xem video. Nguồn: Reuters 
 
Hoàng loạt vụ đánh bom xảy ra trong ngày 23/2 tại một số tỉnh, thành phố của Iraq, chủ yếu nhằm vào người Hồi giáo dòng Shiite, cướp đi sinh mạng của ít nhất 60 người và làm hơn 250 người khác bị thương.

Đánh bom xảy ra từ sáng sớm tại Iraq, biến ngày hôm nay trở thành ngày bạo lực đẫm máu nhất ở nước này, kể từ khi quân đội Mỹ rút quân cuối năm ngoái. Các vụ tấn công trên chủ yếu xảy ra tại 5 tỉnh lân cận thủ đô Baghdad, nơi có nhiều người Hồi giáo dòng Shiite sinh sống và tỉnh Kirkuk.         

Theo Bộ Nội vụ Iraq, 22 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công ở thủ đô Baghdad. 2 vụ đánh bom xe xảy ra ở quận thương mại sầm uất Karada cũng làm ít nhất 9 người thiệt mạng và 27 người bị thương. Chiếc xe bom phát nổ vào giờ cao điểm đã làm các toà nhà rung chuyển và gây vỡ cửa kính một số toà nhà. Trong một vụ khác ở trung tâm thành phố, các tay súng đã tấn công một đồn cảnh sát ở Sarafiyah, làm 6 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

 

Tình trạng bạo động nhắm vào khu vực chủ yếu là người Shia gia tăng tại Iraq.

Tại thành phố Kadhimiya, phía Tây Bắc Baghdad, một vụ đánh bom xe đã làm 6 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Trong khi đó, tại thành phố Mosul phía Nam Baghdad, hơn 10 vụ tấn công đã xảy ra, chủ yếu nhằm vào cảnh sát. Thành phố dầu mỏ Kirkuk của Irap cũng chứng kiến 2 ô tô cài bom phát nổ làm 255 người bị thương. Mục tiêu của các vụ tấn công tại Kirkuk cũng nhằm vào cảnh sát Iraq.

Tỉnh Babil, phía Nam Baghdad, đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương, chủ yếu là học sinh, trong 2 vụ đánh bom đường phố. Vụ tấn công thứ nhất xảy ra tại thị trấn Al-Mussayeb khi 2 quả bom cài trên đường phố đã phát nổ ở gần một trường tiểu học, làm 1 học sinh thiệt mạng và 96 người khác bị thương. Tại trung tâm thành phố Hilla, thủ phủ tỉnh Babin, một xe ô tô cài bom đã phát nổ nhằm vào tòa nhà chính quyền thành phố, làm 1 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

Đánh bom và nổ súng cũng xảy ra tại các tỉnh Salahudin và Diyala của Iraq trong sáng 23/2


T.H
.