Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201312/trieu-tien-se-xu-tu-chu-cua-kim-jong-un-427721/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201312/trieu-tien-se-xu-tu-chu-cua-kim-jong-un-427721/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triều Tiên sẽ xử tử chú của Kim Jong-un - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/12/2013, 10:12 [GMT+7]

Triều Tiên sẽ xử tử chú của Kim Jong-un

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, ông Jang, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên đã bị kết án phản bội tổ quốc, một tội danh mà theo Tòa án Quân sự đặc biệt Triều Tiên là “không thể tha thứ được”.

Được các thế lực bên ngoài đất nước coi là “một nhà cải cách", ông Jang đã âm mưu nhằm thiết lập “một chế độ mới” - cáo trạng của tòa cho biết.

Ông Jang Song-Thaek bị dẫn giải ra Tòa án Quân sự đặc biệt (Ảnh: Tân Hoa xã)

Cũng theo cáo trạng trên, ông Jang đã thành lập một nhóm riêng trong Đảng và thực hiện nhiều hành vi phạm tội như lạm dụng quyền hạn và thách thức “chế độ lãnh đạo duy nhất” của Triều Tiên. "Việc phát giác và xét xử nhóm này ông Jang đã giúp Đảng và cách mạng Triều Tiên trở lên trong sạch hơn”.

Bất kỳ ai dám “thách thức quyền lực quyền lực và vai trò lãnh đạo tuyệt đối của lãnh tụ kính yêu Kim Jong-un sẽ không bao giờ được tha thứ và và phải chịu án tử hình bất kể người đó là ai và đang trốn ở đâu”, Tân Hoa xã trích dẫn bản cáo trạng trên từ KCNA.

Ông Jang - một tướng lĩnh cao cấp trong quân đội Triều Tiên đã cưới dì của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un - đã thừa nhận trước tòa rằng ông có âm mưu lật đổ cháu mình. 

Theo Hiến pháp Triều Tiên, ông Jang đã bị kết án tử hình và việc thi hành án đã diễn ra ngay sau phiên xét xử.

Sau phiên xét xử ông Jang, các hãng thông tấn, báo chí tại Triều Tiên đã đưa tin đậm về phản ứng giận dữ của người dân nước này về hành động sai trái của ông Jang.

Các hãng thông tấn trên cũng kêu gọi toàn bộ đảng viên, quân nhân và người dân đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Kim Jong-un.

.

Nguồn: VOV