Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201407/may-bay-mh17-bi-trung-dan-trong-cuoc-tap-tran-cua-khong-quan-ukraine-513972/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201407/may-bay-mh17-bi-trung-dan-trong-cuoc-tap-tran-cua-khong-quan-ukraine-513972/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Máy bay MH17 bị trúng đạn trong cuộc tập trận của không quân Ukraine? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 27/07/2014, 13:52 [GMT+7]

Máy bay MH17 bị trúng đạn trong cuộc tập trận của không quân Ukraine?

Thông tin này đã được tờ Ria Novosti và tờ Voice of Russia đăng tải ngày 26/7. Theo đó, với những vết đạn nham nhở trên mảnh vỡ của máy bay được các thanh sát viên của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) tìm thấy, nhiều khả năng, chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã “vô tình” bị trúng tên lửa được lực lượng không quân Ukraine bắn đi trong một cuộc tập trận.

Dẫn lời một quan chức cấp cao trong Bộ Quốc phòng Ukraine, tờ Ria Novosti còn cho biết thêm rằng vào ngày 17/7, tức là ngày mà máy bay MH17 bị rơi ở miền Đông Ukraine, trung đoàn chống máy bay 156 của lực lượng không quân Ukraine đang tiến hành một cuộc tập trận ở gần Donetsk. Cuộc tập trận này gồm các nộp dung như triển khai quân đổ bộ, tiến hành truy tìm dấu vết và phá hủy các mục tiêu đã định bằng tên lửa đất đối không Buk-M1. Tham gia cuộc tập trận này cón có hai máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25.

123213
Những gì còn sót lại của chiếc máy bay MH17.

Bài báo trên tờ Ria Novosti đưa ra nhận định: “Nhiều khả năng vào một thời điểm, đường đi của chiếc Boeing 777 thuộc hãng Malaysia Airlines trùng với của chiếc Su-25. Dù bay ở độ cao khác nhau, chúng trở thành một điểm duy nhất trên radar của hệ thống tên lửa. Hệ thống chọn mục tiêu lớn hơn trong số hai mục tiêu”.

Hãng thông tấn Nga cho biết. Hơn nữa, thông tin này cũng hoàn toàn trùng hợp với thông tin mà một nhân viên điều khiển không lưu người Tây Ban Nha từng cung cấp cho báo chí, nói rằng, anh này đã phát hiện trên màn hình radar hai máy bay bay áp sát chiếc MH17 trước khi nó bị rơi xuống miền Đông Ukraine.

Tuy nhiên, đến chiều 26/7, Bộ Quốc phòng Ukraine đã bác bỏ thông tin này và gọi đây là chuyện "hoàn toàn phi lý"

.

Nguồn: cand.com.vn