Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201803/dai-su-quan-phap-tai-burkina-faso-bi-tan-cong-gan-80-nguoi-thuong-vong-783194/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201803/dai-su-quan-phap-tai-burkina-faso-bi-tan-cong-gan-80-nguoi-thuong-vong-783194/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đại sứ quán Pháp tại Burkina Faso bị tấn công, gần 80 người thương vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 03/03/2018, 09:33 [GMT+7]

Đại sứ quán Pháp tại Burkina Faso bị tấn công, gần 80 người thương vong

Ngày 2-3, một vụ tấn công khủng bố nhằm vào Đại sứ quán Pháp, Viện Pháp tại Thủ đô Ouagadougou và Bộ chỉ huy quân sự Burkina Faso đã khiến gần 80 người thương vong.

Một nhóm binh sĩ có vũ trang đang bảo vệ hiện trường. Ảnh Reuters
Một nhóm binh sĩ có vũ trang đang bảo vệ hiện trường. Ảnh Reuters

Vụ tấn công ngay giữa thủ đô Ouagadougou kéo dài trong khoảng 45 phút, khiến 28 người thiệt mạng, gồm 7 thành viên lực lượng an ninh thiệt mạng (trong đó 5 người thiệt mạng tại trụ sở Bộ chỉ huy quân sự Burkina Faso), 6 tay súng bị tiêu diệt, 6 người bị thương trong đó có 2 dân thường. Hãng AFP cho biết, vụ tấn công cũng khiến 50 người khác bị thương.

Đại diện Đại sứ quán Pháp đã xác nhận đây là một vụ tấn công khủng bố đồng thời kêu gọi công dân Pháp tìm kiếm nơi đảm bảo an toàn, tuyệt đối tuân thủ các hướng dẫn của lực lượng an ninh và theo dõi sát tình hình.

Thị trưởng thành phố Ouagadougou, ông Armand Béouindé cho biết, các tay súng cũng đã tấn công tòa thị chính thành phố, đồng thời nhận định đây là một vụ tấn công của các chiến binh thánh chiến.

Hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm, song các các cuộc tấn công trước đó đều do các nhóm ủng hộ mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda thực hiện nhằm đáp trả việc Burkina Faso tham gia chiến dịch chống các phần tử Hồi giáo thánh chiến trong khu vực Sahel.

Tháng 8-2017, ít nhất 18 người đã thiệt mạng khi các tay súng tấn công một nhà hàng tại thủ đô Ouagadougou.

.

Theo Báo CAND

.