Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201904/chu-tich-quoc-hoi-nguyen-thi-kim-ngan-tiep-bi-thu-toan-quoc-dang-cong-san-phap-847042/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201904/chu-tich-quoc-hoi-nguyen-thi-kim-ngan-tiep-bi-thu-toan-quoc-dang-cong-san-phap-847042/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Bí thư Toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/04/2019, 10:18 [GMT+7]

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Bí thư Toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp

Chiều ngày 01/4 (giờ địa phương), tại Paris - Pháp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tiếp Bí thư Toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp (PCF), Ngài Fabien Roussel.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tiếp Bí thư Toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tiếp Bí thư Toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trân trọng chuyển lời chào và chúc mừng của Lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam nhân dịp Ngài Fabien Roussel vừa được Đại hội 38 Đảng Cộng sản Pháp (PCF) bầu làm Bí thư toàn quốc của PCF. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị Việt Nam - Pháp đang ngày càng phát triển mạnh mẽ sau 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và sau hơn 5 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược. Các kênh hợp tác giữa hai Nhà nước, cơ quan lập pháp hai nước, giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và PCF cũng như giữa các địa phương, doanh nghiệp hai nước diễn ra ngày càng nhiều.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông báo tới Ngài Fabien Roussel một số nét về tình hình kinh tế xã hội của Việt Nam và tình hình hoạt động Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay.

Bí thư Toàn quốc Fabien Roussel (giữa) và các đại biểu Đoàn Đảng Cộng sản Pháp
Bí thư Toàn quốc Fabien Roussel (giữa) và các đại biểu Đoàn Đảng Cộng sản Pháp

Bí thư Toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Fabien Roussel chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội mà đất nước và nhân dân Việt Nam đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; Chúc mừng những thành tựu chính trị mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã đạt được kể từ khi thành lập, lãnh đạo nhân dân qua đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và phát triển kinh tế - xã hội ngày nay. Đây là minh chứng cho thấy, Việt Nam đã lựa chọn đúng con đường phát triển vì sự thịnh vượng của đa số người dân, vì sự tiến bộ của xã hội. Bí thư Toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp cho rằng, Đảng Cộng sản các nước sẽ được truyền cảm hứng từ những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.

Đề cập đến sự cạnh tranh khốc liệt trong phát triển kinh tế toàn cầu, các xung đột thương mại, chiến tranh thương mại và sức ép rất lớn từ các tập đoàn đa quốc gia… đang tác động, làm gia tăng tình trạng thất nghiệp, đói nghèo ở nhiều nơi trên thế giới, Bí thư Toàn quốc Fabien Roussel cho rằng, trong bối cảnh này, các Đảng Cộng sản anh em cần đoàn kết và hợp tác với nhau; đồng thời mong muốn mối quan hệ giữa PCF và Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu tại buổi tiếp
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu tại buổi tiếp

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân  khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam rất coi trọng quan hệ hữu nghị, đoàn kết với PCF; đánh giá cao vai trò và những đóng góp của PCF trên chính trường và sự phát triển của Pháp.

Chia sẻ quan điểm của Bí thư Toàn quốc Fabien Roussel về việc Đảng Cộng sản các nước phải đoàn kết với nhau, Chủ tịch Quốc hội cũng nêu rõ, Đảng Cộng sản Việt Nam đề cao việc hợp tác với các lực lượng tiến bộ trên thế giới. Việt Nam duy trì đường lối đối ngoại rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa, mong muốn làm bạn, làm đối tác tin cậy của tất cả các nước trên thế giới và nỗ lực góp phần vào việc kiến tạo hòa bình cho thế giới.

Chủ tịch Quốc hội chúc PCF ngày càng có vị thế cao hơn nữa trong thời gian tới và sẽ giành được nhiều thành công trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu tới đây; Đề nghị Đảng Cộng sản Pháp phát huy vai trò tại các địa phương, chính trường, các nghị trường trong nước và châu Âu, diễn đàn quốc tế để ủng hộ phát triển quan hệ Pháp, EU với Việt Nam.

.

Nguồn: Cổng TTĐT Quốc hội Việt Nam

.