Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201409/bo-cong-an-luan-chuyen-bo-nhiem-22-can-bo-537764/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201409/bo-cong-an-luan-chuyen-bo-nhiem-22-can-bo-537764/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ Công an: Luân chuyển, bổ nhiệm 22 cán bộ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 26/09/2014, 10:28 [GMT+7]

Bộ Công an: Luân chuyển, bổ nhiệm 22 cán bộ

Sáng 25/9, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ. Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ.

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Học viện, trường Đại học CAND; đại diện lãnh đạo Công an, Cảnh sát PCCC tỉnh, thành phố có cán bộ luân chuyển đến và 22 đồng chí vừa được Bộ trưởng ký quyết định luân chuyển, bổ nhiệm.

234
Trung tướng Bùi Quang Bền, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ.

Tại Lễ công bố, Trung tướng Trần Bá Thiều, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND đã thông báo kết quả thực hiện công tác luân chuyển cán bộ thời gian vừa qua.

Trung tướng Trần Bá Thiều cho biết, thực hiện Kết luận số 24 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo và Kế hoạch số 76 của Bộ trưởng Bộ Công an về luân chuyển cán bộ lãnh đạo, chỉ huy kết hợp với bố trí giám đốc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Trưởng Công an cấp huyện không phải là người địa phương, cuối năm 2013, Ban Thường vụ Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an đã họp và thống nhất quyết định luân chuyển, bổ nhiệm 14 đồng chí Trưởng phòng ở các đơn vị thuộc Cơ quan Bộ, các trường CAND giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an các tỉnh.

Sau hơn 1 năm thực hiện, nhìn chung, các đồng chí được luân chuyển đã được phân công phụ trách các lĩnh vực theo định hướng chung của Bộ, bước đầu đã tham gia chỉ đạo, điều hành chung các mặt công tác cùng lãnh đạo Công an tỉnh; nhiều đồng chí thể hiện được năng lực, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, điều hành; quan hệ tốt với đội ngũ cán bộ, chiến sỹ, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương; góp phần nâng cao chất lượng công tác của Công an các địa phương…

 

234
Thứ trưởng Bùi Quang Bền trao Quyết định luân chuyển, bổ nhiệm 22 Phó Giám đốc Công an, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh, thành phố.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về luân chuyển và bổ nhiệm đối với 22 đồng chí là Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng ở các Tổng cục, Học viện, trường Đại học CAND đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó giám đốc Công an, Cảnh sát PCCC tỉnh, thành phố và Quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thượng tá lên Đại tá đối với 5 đồng chí được luân chuyển.

Thay mặt Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền nhấn mạnh, những năm qua Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo thực hiện việc quy hoạch, luân chuyển cán bộ trong lực lượng CAND, nhằm chủ động hơn trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cả trước mắt và lâu dài. “Có thể khẳng định đây là quyết tâm chính trị của Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an”.

1234
Thứ trưởng Bùi Quang Bền cùng các đại biểu tại Lễ công bố.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền yêu cầu Tổng cục XDLL CAND tiếp tục tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ để bổ sung, hoàn thiện các văn bản có liên quan đến công tác luân chuyển cán bộ trong CAND. Tiếp tục đề xuất kế hoạch luân chuyển năm 2015 và những năm tới, phối hợp tốt với Công an các đơn vị, địa phương lựa chọn cán bộ đảm bảo yêu cầu luân chuyển đúng mục đích, khách quan, bố trí đúng người, đúng việc, phù hợp với năng lực chuyên môn, sở trường công tác. Thường xuyên theo dõi, đánh giá đúng quá trình phấn đấu, rèn luyện của cán bộ được luân chuyển; đồng thời hàng năm báo cáo lãnh đạo Bộ về tình hình và kết quả công tác của cán bộ luân chuyển, nắm tâm tư, nguyện vọng để kịp thời có giải pháp xử lý.

45
Các đại biểu dự Lễ công bố.

Đối với Công an các đơn vị, địa phương có cán bộ luân chuyển đến phải tạo điều kiện, giúp đỡ cán bộ hoàn thành nhiệm vụ được giao, thực hiện việc phân công công việc theo hướng dẫn của Bộ; kịp thời phản ánh khó khăn, vướng mắc và thực hiện việc nhận xét, đánh giá cán bộ; đồng thời tiếp tục đề xuất danh sách cán bộ luân chuyển và thực hiện việc luân chuyển cán bộ theo thẩm quyền.

Đối với các đơn vị có cán bộ luân chuyển cần nhanh chóng sắp xếp công việc và tạo thuận lợi cho các đồng chí đến nhận nhiệm vụ ở đơn vị mới; phối hợp Tổng cục XDLL CAND và địa phương theo dõi sự phấn đấu, trưởng thành của cán bộ luân chuyển…

Đối với các đồng chí luân chuyển cần chấp hành đúng quy định của Bộ về chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế làm việc và phân công của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh. Giữ đoàn kết, thống nhất trong nội bộ và tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó, tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành của địa phương, của đội ngũ cán bộ, chiến sỹ và quần chúng nhân dân. Phát huy khả năng, năng lực của mình để tham mưu, đề xuất cùng tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Công an các địa phương chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả tình hình ANTT và XDLL tại đơn vị

.

Nguồn: cand.com.vn