Thứ Ba, 25/06/2019, 07:44 [GMT+7]

Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

Chiều 24/6/2019, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Dự buổi tiếp xúc cử tri còn có đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh và đông đảo cử tri huyện Thuận Thành.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Trần Thị Hằng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã trình bày tóm tắt báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV. Theo đó, trong 20 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, Quốc hội đã xem xét, thông qua 7 luật (trong đó có Luật thi hành án hình sự sửa đổi do Bộ Công an chủ trì soạn thảo được thông qua với số phiếu cao 91,53%), 10 nghị quyết, cho ý kiến về 9 dự án luật (trong đó có Dự án Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam do Bộ Công an chủ trì soạn thảo); giám sát tối cao chuyên đề; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác; phê chuẩn nhân sự. Tại Kỳ họp thứ 7, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã trả lời chất vấn tại Quốc hội về các nhóm vấn đề có liên quan đến hoạt động của lực lượng Công an...

Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc cử tri huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.
Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc cử tri huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đa số các cử tri huyện Thuận Thành bày tỏ phấn khởi với những kết quả đạt được của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của các đại biểu Quốc hội trước và trong kỳ họp, nhất là chất lượng các phiên thảo luận, chất vấn. Cử tri huyện Thuận Thành đánh giá, những ý kiến của các đại biểu Quốc hội đã thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao trước cử tri nơi mình ứng cử; bày tỏ những nội dung trả lời chất vấn đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội đại diện cho các Bộ, ngành; đã tiếp thu và làm rõ được các nội dung cử tri huyện Thuận Thành quan tâm, mong đợi, góp phần củng cố được niềm tin của cử tri cả nước nói chung. Bên cạnh đó, một số cử tri cũng đã nêu kiến nghị liên quan đến lĩnh vực phát triển kinh tế, an sinh, phúc lợi xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông và trật tự xây dựng trên địa bàn...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng khi nhận thấy dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền tỉnh Bắc Ninh và huyện Thuận Thành, việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2019 của huyện Thuận Thành đã đạt được kết quả rất đáng khích lệ; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được giữ vững; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; công tác an sinh xã hội, chăm lo người có công và các đối tượng chính sách được chính quyền các cấp quan tâm thực hiện.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng ghi nhận các ý kiến của các cử tri tại buổi tiếp xúc; khẳng định đây là nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri đối với các đại biểu Quốc hội và các đồng chí cấp ủy, lãnh đạo chính quyền địa phương. Đề nghị lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh sớm giải quyết những kiến nghị của các cử tri đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của mình. Đồng thời, bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân; tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của các cử tri trong thời gian tới; góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị quyết tâm xây dựng xã hội lành mạnh, kỷ cương, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Tô Lâm đã đề cập đến một số vấn đề cử tri quan tâm về công tác đảm bảo an ninh, trật tự, như công tác đấu tranh với tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”; tội phạm ma túy; vi phạm pháp luật về môi trường; trật tự, an toàn giao thông... Qua đó, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, thời gian tới, Bộ Công an sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tấn công mạnh các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Đối với kiến nghị của cử tri Thị trấn Hồ (huyện Thuận Thành) về việc tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nguồn lực cho Công an xã chính quy để sớm đi vào hoạt động ổn định và hiệu quả, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết đây là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, có tính chiến lược trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, được Bộ Công an xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong năm công tác 2019 với chủ đề là “tăng cường cơ sở”. Đồng thời khẳng định, thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo Công an các địa phương chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ nhằm đảm bảo việc chính quy Công an xã theo đúng kế hoạch, lộ trình đã đặt ra. Đồng chí Bộ trưởng vui mừng thông báo một số kết quả bước đầu của chủ trương bố trí Công an chính quy đảm nhận chức danh Công an xã, mong muốn bà con cử tri tiếp tục giám sát, giúp đỡ lực lượng Công an nhân dân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong thời gian tới...

.

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ Công an

.