Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201203/19114-viec-lam-la-moi-quan-tam-hang-dau-398296/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201203/19114-viec-lam-la-moi-quan-tam-hang-dau-398296/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Việc làm là mối quan tâm hàng đầu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 23/03/2012, 10:33 [GMT+7]
19114

Việc làm là mối quan tâm hàng đầu

Sáng 23/3, UBND tỉnh và Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp tổ chức buổi đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành với đoàn viên thanh niên.
 
Tham dự buổi đối thoại có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, Thái Văn Hằng-Ủy viên BTV tỉnh ủy-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành: Sở GD – ĐT, Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền Thông, Khoa học – Công nghệ … cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đến từ các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đối thoại với thanh niên
 
Tại buổi đối thoại, các đoàn viên thanh niên đã đặt các câu hỏi với Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành về nhiều vấn đề thiết thực của cuộc sống, liên quan trực tiếp đến các bạn trẻ như: việc làm cho thanh thiếu niên ở vùng nông thôn, chính sách thu hút nhân tài của tỉnh đối với các bạn trẻ; nơi vui chơi giải trí cho thanh thiếu niên và nêu ra những thực trạng về công tác Đoàn, phong trào Đoàn, đời sống của thanh thiếu niên tại các cơ sở vùng nông thôn. Trong đó, việc làm sau khi tốt nghiệp và cơ chế thu hút của tỉnh là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm nhất. Các bạn trẻ mong muốn được tỉnh hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để có thể cống hiến trên chính quê hương mình.
 
Ông Hồ Đức Phớc - Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thanh niên Nghệ An
 
Trả lời những vấn đề mà các bạn đoàn viên thanh niên nêu ra, đồng chí Hồ Đức Phớc và lãnh đạo các sở, ban, ngành khẳng định: Tỉnh đã và đang ban hành các cơ chế, chính sách để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào Nghệ An mở các nhà máy, khu công nghiệp để tạo việc làm cho thanh niên. Bên cạnh đó, các chính sách về lao động miền núi, chế độ chính sách của cán bộ trẻ nơi điều kiện khó khăn cũng được lãnh đạo Tỉnh và các ban ngành quan tâm và đẩy mạnh.
 
Về công tác đoàn, Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh, Tỉnh đoàn, các cơ sở đoàn phải tạo được các chương trình, phong trào thu hút sự tham dự của các bạn trẻ. Đoàn viên thanh niên cũng cần nỗ lực vươn lên khẳng định mình, không nên nề hà công tác trong đơn vị nhà nước hay khối doanh nghiệp hành chính, mà cần xác định, nơi đâu mình có điều kiện phát huy trí tuệ, sức sáng tạo thì nơi đó, mình có thể cống hiến hết mình...
 
Các bạn trẻ tham gia ý kiến
 
Riêng về vấn đề ANTT, khi được bạn sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh hỏi về công tác đảm bảo ANTT tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn, Đại tá Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh đã thẳng thắn trao đổi về thực trạng trên. Đồng thời, nhắc nhở các bạn trẻ nên chủ động nâng cao ý thức bảo vệ mình; khi có vấn đề gì cần thông tin nhanh chóng cho lực lượng chức năng để kịp thời giải quyết vấn đề.
 
Đại tá Nguyễn Xuân Lâm - Giám đốc Công an Nghệ An đối thoại với thanh niên
 
Cũng tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ với các bạn đoàn viên thanh niên về cách chọn con đường lập nghiệp, về ý thức tự lập. Đồng chí cũng mong muốn các bạn trẻ chọn cho mình công việc thể hiện được năng lực, sở trường của mình, các Đoàn viên cần thi đua tình nguyện học tập, lao động sáng tạo vì sự phát triển của quê hương, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của quê hương đất nước.

Mai Hậu
.