Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201303/27118-quy-che-phoi-hop-giua-cong-an-vks-toa-an-391952/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201303/27118-quy-che-phoi-hop-giua-cong-an-vks-toa-an-391952/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quy chế phối hợp giữa Công an - VKS - Tòa án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/03/2013, 09:00 [GMT+7]
27118

Quy chế phối hợp giữa Công an - VKS - Tòa án

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử án hình sự, góp phần đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, ngày 27.3.2013, tại TP Vinh, liên ngành Công an, Viện kiểm sát, Tòa án tỉnh Nghệ An tổ chức lễ kí quy chế phối hợp liên ngành trong giải quyết án hình sự.
 
Đại diện các ngành đã có nhiều ý kiến để hoàn thiện quy chế
 
Quy chế này đã được ban soạn thảo xây dựng trong thời gian dài, trên cơ sở nghiên cứu và cập nhật mới nhất các quy định của pháp luật về công tác giải quyết án hình sự. Trong đó, nền tảng là các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và các văn bản hướng dẫn thi hành.
 
Quy chế này nhằm nâng cao hơn nữa trách nhiệm quản lí, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các ngành Công an, Viện kiểm sát và Tòa án; nâng cao hiệu quả phối hợp, đảm bảo các hoạt động tố tụng hình sự được thực hiện đúng pháp luật, nâng cao công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự. Từ đó, không để lọt tội phạm, không làm oan người vô tội; hạn chế thấp nhất việc trả hồ sơ để điều tra bổ sung hoặc phải hủy án để điều tra lại.
 
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Phó giám đốc Công an Nghệ An phát biểu tại lễ kí quy chế
 
Đồng thời, tạo điều kiện cho các cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng cùng thực thi nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo nguyên tắc chặt chẽ, đồng bộ trên tinh thần hợp tác, tạo điều kiện cho nhau cùng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi ngành.
 
Lãnh đạo 3 ngành kí quy chế phối hợp
Sự phối hợp sẽ đảm bảo các hoạt động tố tụng hình sự được thực hiện đúng pháp luật, nâng cao công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự.

Bình Minh
.