Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201401/ra-quan-dam-bao-atgt-dip-tet-va-le-hoi-dau-xuan-436933/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201401/ra-quan-dam-bao-atgt-dip-tet-va-le-hoi-dau-xuan-436933/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ra quân đảm bảo ATGT dịp tết và lễ hội đầu xuân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/01/2014, 16:54 [GMT+7]

Ra quân đảm bảo ATGT dịp tết và lễ hội đầu xuân

(Congannghean.vn)-Sáng 4/1, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ phát động “Ra quân đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết, lễ hội đầu xuân và Năm an toàn giao thông 2014”. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.
 
Thời gian qua, đảm bảo ATGT luôn được tỉnh Nghệ An xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và đã được triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, toàn diện nhiều giải pháp, nhờ vậy tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT liên tục giảm trên cả ba tiêu chí trong nhiều năm.
 

 

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

 

Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, TNGT có giảm nhưng chưa bền vững, thiệt hại về người và tài sản còn ở mức cao, đặc biệt vẫn còn xảy ra một số vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm chết và bị thương nhiều người. Một số cấp ủy đảng, chính quyền địa phương chưa thực sự quan tâm đúng mức đến công tác đảm bảo trật tự ATGT, chưa chủ động có các biện pháp ngăn chặn, kiềm chế TNGT; sự phối hợp giữa các lực lượng thanh tra, kiểm tra, tuần tra kiểm soát chưa chặt chẽ; công tác quản lý nhà nước trong hoạt động vận tải khách, hàng hóa còn một số tồn tại. Điều quan trọng nhất là ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông vẫn còn yếu, vi phạm pháp luật về trật tự ATGT còn diễn ra phổ biến. Điển hình là các vi phạm: người ngồi trên môtô, xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; vượt đèn đỏ, đi sai phần đường, nồng độ cồn vượt mức cho phép; xe khách, xe tải chở quá số người, quá tải trọng, chạy quá tốc độ quy định; xe công nông, xe tự chế cố ý tham gia giao thông; tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm vỉa hè, hành lang giao thông có chiều hướng gia tăng... Đây là những tồn tại mà Đảng bộ và nhân dân Nghệ An quyết tâm khắc phục trong năm mới 2014 cũng như những năm tiếp theo.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh phát biểu chỉ đạo
 
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh nêu rõ: Cùng với sự phát triển KT - XH, phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh ngày một tăng nhanh, kết cấu hạ tầng tuy đã được đầu tư, nâng cấp nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Do đó, nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới là hết sức nặng nề, đòi hỏi các cấp, các ngành phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trong năm 2014. Đồng chí đã yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành, thị khẩn trương có các kế hoạch cụ thể, tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, tổng huy động các lực lượng đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự ATGT, giải quyết dứt điểm các điểm lấn chiếm, tái lấn chiếm vỉa hè, hành lang giao thông. Trước mắt là mục tiêu phấn đấu giảm TNGT, không để ùn tắc giao thông xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội đầu xuân sắp tới.
 
Sau Lễ phát động, các huyện, thành, thị trong toàn tỉnh sẽ đồng loạt ra quân để giải tỏa hành lang giao thông, bảo đảm đường thông, hè thoáng, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, văn minh, đi lại an toàn, tạo không khí vui tươi đón Tết.
.

Hữu Thành