Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201411/trai-giam-so-3-to-chuc-hoi-nghi-dai-bieu-gia-dinh-pham-nhan-nam-2014-563605/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201411/trai-giam-so-3-to-chuc-hoi-nghi-dai-bieu-gia-dinh-pham-nhan-nam-2014-563605/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trại giam số 3 tổ chức Hội nghị Đại biểu gia đình phạm nhân năm 2014 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/11/2014, 15:09 [GMT+7]

Trại giam số 3 tổ chức Hội nghị Đại biểu gia đình phạm nhân năm 2014

Bấm Play để xem video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

 

(Congannghean.vn)-Ngày 26/11, tại Trại giam số 3, Tổng cục VIII Bộ Công an tổ chức Hội nghị Đại biểu gia đình phạm nhân và sơ kết phong trào phạm nhân viết thư “Gửi lời xin lỗi”. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo cục C86, Bộ công an; đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh Nghệ An, Ban giám thị, cán bộ, chiến sỹ Trại giam số 3, đại diện một số thân nhân gia đình và các phạm nhân tiêu biểu đang chấp hành án.

Tại hội nghị, các đại biểu, gia đình thân nhân phạm nhân đã được nghe báo cáo kết quả công tác cải tạo, giáo dục phạm nhân trong thời gian quả của Trại giam số 3. Trong đó, xác định công tác giáo dục phạm nhân đặt lên hàng đầu, thông qua công tác giáo dục làm cho phạm nhân thay đổi về nhận thức, hành vi, nhân cách, hiểu được chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội.

Dịp này, Trại giam số 3 đã sơ kết việc thực hiện phong trào phạm nhân viết thư “Gửi lời xin lỗi” do Tổng cục VIII, Bộ Công an phát động. Sau hơn 7 tháng triển khai phát động đã có 2.425 phạm nhân đăng ký viết thư, đạt tỷ lệ 95,6% số thư phạm nhân gửi cho người bị hại, các cơ quan tổ chức và người thân. Đó là sự chia sẻ những tình cảm từ đấy lòng về qua khứ tội lỗi, mong được tha thứ từ phía người bị hại.

Đây là một hình thức giáo dục cải tạo phạm nhân mới, có tính nhân văn sâu sắc, đã khơi dậy lòng hướng thiện của phạm nhân tới người bị hại, thân nhân người bị hại, các cơ quan tổ chức. Từ đó giúp họ gặt bỏ phần nào cảm giác dày vò, cắn rứt lương tâm, sự ăn năn hối cải, qua đó quyết tâm học tập, lao động cải tạo tiến bộ để sớm làm lại cuộc đời.

.

P.V