Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201602/nghe-an-47-pham-nhan-duoc-giam-an-phat-tu-660903/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201602/nghe-an-47-pham-nhan-duoc-giam-an-phat-tu-660903/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: 47 phạm nhân được giảm án phạt tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/02/2016, 16:28 [GMT+7]

Nghệ An: 47 phạm nhân được giảm án phạt tù

(Congannghean.vn)-Ngày 4/2, Trại Tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cho các phạm nhân đang thi hành án ở trại.

Việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân là chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những người lầm lỗi. Dịp này có 47 phạm nhân được giảm án phạt tù, trong đó, có 21 phạm nhân được giảm hết thời hạn, 26 phạm nhân được giảm án phạt tù  2 đến 7 tháng. Các phạm nhân này đều có quá trình cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định trong thời gian chấp hành án.

Tòan cảnh lễ trao quyết định giảm án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh
Tòan cảnh lễ trao quyết định giảm án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh

Giảm án phạt tù cho phạm nhân là việc làm nhân văn để những người đã từng lầm lỗi có điều kiện sớm hoà nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội; qua đó tạo động lực cho các phạm nhân khác phấn đấu, thi đua cải tạo để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong thời gian tới.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho phạm nhân
Trao quyết định giảm án phạt tù cho phạm nhân
Hoàn tất thủ tục cho các phạm nhân được ra tù trước thời hạn
Hoàn tất thủ tục cho các phạm nhân được ra tù trước thời hạn

Tại buổi lễ, đã có 21 phạm nhân được trao quyết định giảm thời gian chấp hành án phạt tù ra tù trước thời hạn và  hoàn tất các thủ tục cho họ trở về địa phương, sum họp với gia đình khi những ngày Tết đang cận kề.

Trước đó, ngày 3.2, Trại Tạm giam Công an Nghệ An đã tổ chức bữa cơm tất niêm sớm cho hơn 140 phạm nhân đang thi hành án tại đây. Bữa cơm với đầy đủ bánh chưng, thịt đông, dưa hành... mang không khí ngày Tết. Đây là nỗ lực lớn của Ban Giám thị Trại tạm giam nhằm mang lại cho phạm nhân một cái Tết ấm áp, thấm đẫm tính nhân văn, nhằm động viên họ cải tạo tốt để sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.

Các phạm nhân bên bữa cơm tất niên
Các phạm nhân bên bữa cơm tất niên
Mâm cơm đầy đủ hương vị ngày Tết
Mâm cơm đầy đủ hương vị ngày Tết

 

.

Phương Thủy