Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201607/be-giang-hoi-nghi-tap-huan-cong-tac-ky-thuat-hinh-su-691071/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201607/be-giang-hoi-nghi-tap-huan-cong-tac-ky-thuat-hinh-su-691071/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bế giảng hội nghị tập huấn công tác kỹ thuật hình sự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/07/2016, 10:39 [GMT+7]

Bế giảng hội nghị tập huấn công tác kỹ thuật hình sự

(Congannghean.vn)-Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc chiều 28/7, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức bế giảng lớp tập huấn công tác kỹ thuật hình sự. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Trong thời gian 3 ngày, 87 học viên là những cán bộ làm công tác điều tra, trinh sát phòng CSĐT tội phạm về ma túy và cán bộ làm công tác kỹ thuật hình sự Công an các đơn vị, địa phương đã được giảng viên của Viện khoa học hình sự và Trung tâm giám định ma túy – Bộ Công an tập huấn chuyên sâu 2 chuyên đề khám nghiệm hiện trường và giám định các chất ma túy.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Theo đó các học viên đã được tập huấn các kiến thức cơ bản về các chất ma túy: cách nhận biết phát hiện, thu lượm, bảo quản các chất ma túy; phương pháp lấy mẫu và trưng cầu giám định các chất ma túy và công tác khám nghiệm hiện trường các vụ án và hiện trường các vụ tai nạn giao thông. Tại lễ bế giảng, các học viên đã cùng trao đổi, kiến nghị những những khó khăn, vướng mắc trong công tác kỹ thuật hình sự để tìm ra những giải pháp, hướng khắc phục trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các học viên đã thảo luận các vướng mắc, khó khăn trong công tác kỹ thuật hình sự
Tại hội nghị, các học viên đã thảo luận các vướng mắc, khó khăn trong công tác kỹ thuật hình sự

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh hiện nay tình hình tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn phạm tội mới hết sức tinh vi, đặc biệt xuất hiện nhiều loại tội phạm mới như tội phạm về môi trường... do đó công tác KTHS nói chung và giám định nói riêng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng đòi hỏi CBCS phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, trang bị các kỹ năng, nghiên cứu, ứng dụng các phương pháp khoa học, phương tiện kỹ thuật hiện đại để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra phục vụ đắc lực cho cuộc đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.

.

Huyền Thương

.