Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201607/nhieu-hoat-dong-huong-toi-ngay-thuong-binh-liet-sy-689990/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201607/nhieu-hoat-dong-huong-toi-ngay-thuong-binh-liet-sy-689990/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều hoạt động hướng tới ngày thương binh, liệt sỹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 23/07/2016, 08:41 [GMT+7]

Nhiều hoạt động hướng tới ngày thương binh, liệt sỹ

(Congannghean.vn)-Nhân kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2016), sáng 22/7, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Nghệ An tổ chức dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Việt – Lào (huyện Anh Sơn), khu di tích lịch sử Truông Bồn (huyện Đô Lương).

Tại nghĩa trang liệt sỹ Việt – Lào, với tấm lòng thành kính đoàn đã thắp nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tri ân sâu sắc đối với những người con trung hiếu đã hiến trọn đời mình vì hoà bình cho đất nước, vì nghĩa tình quốc tế cao cả.

Dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào
Dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào

 

Thắp hương tại khu tưởng niệm
Thắp hương tại khu tưởng niệm

 

Đoàn, Hội Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Nghệ An lâu chùi, dọn dẹp các phần mồ liệt sỹ
Đoàn, Hội Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Nghệ An lau chùi, dọn dẹp các phần mồ liệt sỹ
Thắp hương tri ân trước các phần mộ các liệt sỹ
Thắp hương tri ân các liệt sỹ

Tại xã Hoa Sơn và thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, Đoàn đã đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng; Mẹ Hà Thị Đức (thọ 100 tuổi) và Mẹ Nguyễn Thị Thạnh (thọ 99 tuổi), cả hai mẹ đều có 1 con trai duy nhất đã hy sinh hiện ở với cháu và đến thăm, tặng quà cho thân nhân liệt sỹ của phòng với tổng số tiền hơn 12 triệu đồng.

Cùng ngày, đoàn đã đến Khu di tích lịch sử Truông Bồn, tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Nơi đây, nhiều cán bộ, chiến sỹ, TNXP đã anh dũng ngã xuống khi đang làm nhiệm vụ để đảm bảo chi viện cho chiến trường miền Nam. Đặc biệt vào ngày 31/10/1968 tại đây 13 chiến sĩ thuộc Đại đội 317 TNXP Nghệ An đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Thắp hương tại khu di tích lịch sử Truông Bồn
Thắp hương tại khu di tích lịch sử Truông Bồn

Đây là sự kiện bi hùng, làm nên một Truông Bồn huyền thoại, là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng và yêu nước cho thế hệ sau.

.

Đình Hưng

.