Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201704/day-manh-cac-hoat-dong-tiep-xuc-cu-tri-734850/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201704/day-manh-cac-hoat-dong-tiep-xuc-cu-tri-734850/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh các hoạt động tiếp xúc cử tri - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 28/04/2017, 07:52 [GMT+7]

Đẩy mạnh các hoạt động tiếp xúc cử tri

(Congannghean.vn)-Trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, trong các ngày từ 24 - 27/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nghệ An (đơn vị bầu cử số 17), gồm các đồng chí Lê Quang Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí PGS.TS, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại các huyện Đô Lương, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương và Kỳ Sơn.

PGS.TS, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu tiếp xúc cử tri tại huyện Kỳ Sơn
PGS.TS, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu tiếp xúc cử tri tại huyện Kỳ Sơn

Tại các buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH Nghệ An đã ghi nhận phản ánh của cử tri về các vấn đề như: Kiến nghị của cử tri huyện Kỳ Sơn nên đưa chức danh Phó trưởng Công an xã vào biên chế cũng như cần có chính sách đối với cán bộ công tác vùng đặc biệt khó khăn; vấn đề giải quyết tình trạng thiếu đất sản xuất để đẩy nhanh quá trình xóa đói, giảm nghèo.

Cử tri huyện Tương Dương kiến nghị Nhà nước hỗ trợ nâng cấp tuyến đường từ trung tâm xã đi Cửa khẩu Tam Hợp; nâng mức phụ cấp cho cán bộ Hội người cao tuổi và có chính sách hỗ trợ cho những người tham gia công tác ở cấp thôn, bản lâu năm; nâng mức phụ cấp cho cán bộ y tế thôn, bản; đề xuất xây dựng công trình nước sạch cho các thôn, bản.

Cử tri huyện Anh Sơn băn khoăn và kiến nghị về việc tinh giản biên chế và thực hiện cơ chế tự chủ tài chính cho một số đơn vị để giảm gánh nặng ngân sách; tình trạng hàng giả, hàng nhái còn bày bán trên thị trường, an toàn vệ sinh thực phẩm chưa được giải quyết thường xuyên và triệt để.

Cử tri huyện Đô Lương phản ánh tuyến đường Ngọc - Lam - Bồi vừa được thi công đã bộc lộ những bất cập, mặt đường cao hơn kênh mương thủy lợi nên đất đá sạt lở làm tắc nghẽn, ảnh hưởng đến việc tưới tiêu và sản xuất nông nghiệp; đề nghị xem xét lại quy định hộ nghèo không được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa và bất cập trong việc bình xét hộ nghèo. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị cần thắt chặt quản lý khai thác khoáng sản, đặc biệt là tình trạng khai thác cát sạn trên sông Lam.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An đã trao đổi, giải trình làm rõ thêm một số kiến nghị của cử tri; đồng thời, tiếp thu các ý kiến đề xuất tổng hợp để chuyển đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết tại kỳ họp tới.

Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV dự kiến triệu tập đại biểu từ ngày 22/5 đến 20/6. Trong thời gian này, Quốc hội sẽ bàn bạc, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; nghe Thủ tướng báo cáo bổ sung thực hiện kế hoạch kinh tế - ngân sách Nhà nước năm 2016 và tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2017; nghe Chủ tịch nước phê chuẩn nghị định thư về đường biên giới và mốc giới giữa Việt Nam với Lào. Ngoài ra, Quốc hội cũng tiếp tục xây dựng luật, dự kiến trong kỳ họp thứ 3 thông qua 13 dự luật, 4 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến về 4 dự án luật.

 

.

P.V

.