Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201210/23240-an-tuong-dem-trung-thu-o-xa-que-lua-394982/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201210/23240-an-tuong-dem-trung-thu-o-xa-que-lua-394982/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ấn tượng đêm trung thu ở xã quê lúa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/10/2012, 15:49 [GMT+7]
23240

Ấn tượng đêm trung thu ở xã quê lúa

Chưa bao giờ xã Hoa Thành- Yên Thành (Nghệ An) lại tổ chức đêm hội Trung Thu vui, hoành tráng và ấn tượng như năm nay. Hơn 10 ô tô các loại cùng với hàng chục công nông càng được trang trí lỗng lẫy để đưa đón các em thiếu nhi…
 
Tầm 19h30, đêm 30.9 (15.8 ÂL) , khắp các ngả đường xã Hoa Thành đều vang lên tiếng trống rộn ràng, từng đoàn người múa lân, múa sư tử, rước đèn ông sao, tiến về trung tâm xã. Màn ấn tượng nhất vẫn là những chiếc ô tô, công nông của các xóm được trang trí đèn ông sao khổng lồ, ảnh Bác, kết hoa xung quanh lộng lẫy chở các em thiếu nhi đi đầu , tiếp đến là đoàn người đủ mọi lứa tuổi với đèn ông sao, rùng rùng tiến về trung tâm xã vui hội trung thu.
 
Rước đèn ông sao trên xe bò lốp
 
Đêm hội không chỉ các cháu thiếu thi trên địa bàn xã mà còn thu hút rất đông thiếu nhi và các bậc phụ huynh ở các xã lân cận tham gia. Cả sân UBND xã hơn 3000m2 không còn sức chứa, người đứng tràn ra cả ngoài đường.
 
Mở màn đêm hội là , màn múa lân, của xóm Tân Quang rất vui nhộn, đẹp mắt. Xem các đội lân biểu diễn, các em nhỏ reo hò thích thú, người lớn tán thưởng vỗ tay làm không khí đêm hội càng thêm sôi động .
 
Trung thu đến, với các em nhỏ, ngoài bánh Trung Thu, đèn lồng, đèn ông sao… thì múa lân là một món ăn tinh thần. Còn đối với người già, đó là một nét văn hóa còn lưu giữ bao đời mỗi dịp Trung thu đến.
 
Người dân quê lúa rất quan tâm đến ngày vui của con trẻ
 
Em Thanh Thảo học sinh trường tiểu học Hoạ Hoa Thành phấn khởi: "Chưa bao giờ em thấy Trung Thu vui như năm nay. Những năm trước không có múa lân. Nhưng năm nay có múa lân và nhiều tiết mục văn nghệ phong phú, có cả ô tô, công nông kết đèn hoa, đưa rước. Chúng em được ca hát, được phá cỗ trung thu và được nhận quà.."
 
Cụ Thanh Bình ở xóm Chợ hồ hởi: "Tôi năm nay gần 80 tuổi, từng đã đi nhiều nơi trên mọi miền đất nước, Nhưng chưa bao giờ thấy trung thu vui, đẹp và ấn tượng như năm nay ở xã chúng tôi. Đêm hội tổ chức hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét đẹp truyền thống. Dự đêm Trung Thu, chúng tôi cũng cảm giác như trẻ lại thưở hoa niên"
 
Hàng trăm phần quà Trung thu cũng đã được xã, các xóm, quỹ khuyến học mang đến với các em. Đặc biệt trong đên xã còn trao 7 suất quà có giá trị cho 7 em thiếu nhi khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như một sự chia sẻ, đồng cảm. Nhận những món quà, các em thiếu nhi cảm nhận được hơi ấm tình người, sự yêu thương đùm bọc của xã hội đối với các em.
 
Một số hình ảnh:
Đèn ông sao lớn, bé, đội trống hoành tráng
Ngày hội của trẻ em quê lúa rất có ý nghĩa
Chương trình văn nghệ, múa lân được đầu tư rất công phu
Các em học sinh tiểu học biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ
Trao quà cho trẻ nghèo

Tiến Dũng
.