Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201311/dinh-chi-3-thang-doi-voi-thay-giao-danh-hoc-sinh-nhap-vien-419781/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201311/dinh-chi-3-thang-doi-voi-thay-giao-danh-hoc-sinh-nhap-vien-419781/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đình chỉ 3 tháng đối với thầy giáo đánh học sinh nhập viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/11/2013, 08:44 [GMT+7]

Đình chỉ 3 tháng đối với thầy giáo đánh học sinh nhập viện

(Congannghean.vn)- Theo đó, vào chiều 12/11, thầy giáo Nguyễn Hải Dương dạy tiết Toán thứ 3 cho lớp 4D. Sau phần bài mới và ra bài tập trong sách giáo khoa cho học sinh làm, thầy Dương đi kiểm tra và đến bên cạnh em Quang Tuệ Tâm, thấy em làm sai phép tính nên thầy đã hướng dẫn em làm lại vào vở.

Sau đó, thầy Dương quay lại kiểm tra và thấy em Tâm vẫn làm sai. Thấy vậy, thầy Dương đứng lại tiếp tục hướng dẫn và hỏi em Tâm về kết quả của từng phép nhân. Đồng thời, thầy cũng yêu cầu em Tâm đọc bảng nhân nhưng em không đọc, không nói. Thầy Dương không giữ được bình tĩnh, dùng tay tát vào mặt em Tâm ở thái dương bên trái và dùng thước gõ vào đầu em 2 cái. Đến ngày 13/11/2013, em Tâm kêu đau đầu và kể lại sự việc với gia đình.

Biết chuyện, gia đình yêu cầu thầy Dương phải đưa em Tâm đến trạm xá xã Yên Tĩnh để thăm khám. Tuy nhiên, tại đây, cán bộ y tế trạm thấy bệnh tình của em Tâm khá nặng nên đã cho chuyển lên tuyến trên. Sau đó, em Tâm được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương thăm khám và điều trị.

Học sinh Quang Tuệ Tâm phải nằm điều trị ở bệnh viện sau khi bị thầy giáo đánh

Theo hồ sơ bệnh án của cháu Quang Tuệ Tâm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương ngày 13/11/2013 ghi rõ: Cháu Tâm vào viện với lý do thâm tím mắt trái và sưng đầu. Qua hỏi bệnh và thăm khám thấy biểu hiện các hội chứng, triệu chứng đau nhức vùng mắt trái; đau đầu, không nôn; vùng đỉnh đầu có khối sưng nề kích thước 3 x 3 cm.

Sau một thời gian điều trị, các bác sỹ cho biết: Hiện tại, tình trạng sức khỏe của cháu Tâm tương đối ổn định. Nhưng vẫn còn sưng ở mắt trái, xuất huyết vùng mạc, khối tụ máu ở đỉnh đầu đã được chích. Hiện, cháu Tâm đã được xuất viện, về tiếp tục theo dõi và điều trị tại nhà.

 

Bản tường trình của thầy Nguyễn Hải Dương gửi cơ quan cấp trên xác nhận việc đánh học sinh là có thật

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Trường Tiểu học Yên Tĩnh 2 yêu cầu thầy Dương viết bản tường trình. Chiều 21/11, ông Vi Tân Hợi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết, về phía huyện, sau khi có thông tin cũng như báo cáo về vụ việc thầy giáo Nguyễn Hải Dương - Giáo viên Trường Tiểu học Yên Tĩnh 2 đánh học sinh vào ngày 12/11/2013 vừa qua đã chính thức tạm đình chỉ công tác 3 tháng với thầy Dương để làm rõ.

Sáng 22/11, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, ngày 21/11, Sở đã có Công văn số 2275/SGD&ĐT-VP ngày 21/11/2013 về việc xử lý giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo đối với thầy giáo Nguyễn Hải Dương.

Sở yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Tương Dương thực hiện ngay các nội dung sau đây: Báo cáo với UBND huyện Tương Dương về sự việc xảy ra, đồng thời chỉ đạo ngay Trường Tiểu học Yên Tĩnh 2 tổ chức họp hội đồng kỷ luật, xử lý sai phạm của giáo viên và có hình thức xử lý kỷ luật đúng mức đối với ông Nguyễn Hải Dương; yêu cầu ông Nguyễn Hải Dương phải chịu trách nhiệm chăm sóc và chịu mọi chi phí về việc điều trị cho em Quang Tuệ Tâm. Tổ chức cho giáo viên mắc sai phạm công khai xin lỗi cha mẹ học sinh.

Theo đó, cơ quan chức năng phải báo cáo kết quả xử lý sự việc đã xảy ra ở trên về Sở trước ngày 15/12/2013.


.

Ngọc Anh