Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201508/gap-nu-thu-khoa-khoi-d-cum-thi-dh-vinh-628571/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201508/gap-nu-thu-khoa-khoi-d-cum-thi-dh-vinh-628571/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp nữ thủ khoa khối D cụm thi ĐH Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/08/2015, 09:51 [GMT+7]

Gặp nữ thủ khoa khối D cụm thi ĐH Vinh

(Congannghean.vn)-'Mặc dù sau khi thi xong, em đã xem phổ điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo để biết mình nằm ở top nào, nhưng khi biết được kết quả mình là thí sinh có điểm khối D cao nhất cụm thi Vinh thì em rất bất ngờ', đó là chia sẻ của em Lê Thị Thu Trang, học sinh lớp 12A11, Trường THPT chuyên ĐH Vinh.

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, với sự thông minh, chăm chỉ, chịu khó, nỗ lực hết mình, Thu Trang đã xuất sắc đạt 28 điểm (Toán 10 điểm, Ngữ Văn 8,25 điểm và Tiếng Anh 9,75 điểm), là thí sinh có điểm thi khối D cao nhất cụm thiĐH Vinh.

Thu Trang sinh ra và lớn lên tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Cũng giống như bạn bè cùng trang lứa, lên cấp 2 em mới bắt đầu làm quen với môn Tiếng Anh. Nhắc đến môn học này, Trang vẫn nhớ như in người thầy đã truyền cảm hứng cũng như phát hiện khả năng học ngoại ngữ của em. Thu Trang chia sẻ: “Đó là thầy Đậu Thế Anh, giáo viên Trường THCS Quang Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Chính thầy đã tận tình chỉ bảo, dẫn dắt, trau dồi những kiến thức về từ vựng, ngữ pháp..., bồi đắp cho em tình yêu với môn Tiếng Anh và giúp em ngày càng tiến bộ hơn”.

Từ nhỏ, Trang đã được nuôi dưỡng trong vòng tay của người mẹ chắt chiu, chịu khó, một nắng hai sương nơi đồng ruộng, ý chí sắt đá, kiên cường của người bố là bộ đội. Dù bố công tác ở TP Vinh nhưng mỗi lần về nhà, bố thường xuyên trò chuyện, tâm sự, ủng hộ niềm đam mê, sự lựa chọn của con gái mình.

Thu Trang đạt 28 điểm khối D, cao nhất cụm thi ĐH Vinh
Thu Trang đạt 28 điểm khối D, cao nhất cụm thi ĐH Vinh

Đam mê, chịu khó cùng với sự ham học hỏi từ thầy cô, bạn bè, sự động viên tinh thần từ gia đình, những năm học cấp 2, Thu Trang học đều tất cả các môn. Năm lớp 9, Trang đạt giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Tiếng Anh, Huy chương Đồng giải Tiếng Anh qua mạng internet cấp quốc gia. Đặc biệt, với sự nỗ lực vươn lên, Trang đã thi đỗ vào Trường THPT chuyên ĐH Vinh, lớp chuyên Anh. Cũng từ đấy, em theo gia đình chuyển hẳn về TP Vinh sinh sống.

Môi trường mới, có thêm những người bạn mới, dù ở hoàn cảnh nào, Thu Trang vẫn giữ được vốn kiến thức tiếng Anh mà mình học được từ khi còn ở trường làng. Bằng chứng là trong suốt 3 năm học THPT, Lê Thị Thu Trang đã sở hữu bảng thành tích khiến thầy cô và bạn bè nể phục. Đó là giải Ba học sinh giỏi quốc gia năm lớp 11, giải Nhì học sinh giỏi quốc gia lớp 12 môn Tiếng Anh. “Với tiếng Anh, ngoài đam mê, năng khiếu thì phương pháp học là rất quan trọng. Học tiếng Anh đòi hỏi phải chăm chỉ, cố gắng rèn luyện mỗi ngày, nghe và đọc thật nhiều. Dù đã thuộc, đã nhớ, nhưng lâu không dùng thì sẽ quên ngay”, Thu Trang chia sẻ.

Nhắc tới kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Thu Trang cho biết: Vừa phải tập trung ôn luyện cho đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, vừa phải ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia nên thời gian của em dành trọn cho việc học. Ngoài môn Tiếng Anh là một lợi thế, với môn Toán, Ngữ Văn, Trang không tạo áp lực cho mình. Em cố gắng đào sâu, tìm tòi, chăm làm các đề thi cũng như nắm vững các kiến thức trong sách giáo khoa là chủ yếu. Ngoài ra, phải tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các vấn đề mang tính thời sự, kinh tế, xã hội của đất nước cũng như thế giới.

Với 28 điểm khối D, Trang dự định đăng ký vào khoa Kinh tế đối ngoại, Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Với Thu Trang, sự học không bao giờ là đủ. Trang chia sẻ, ước mơ không xa của em là sẽ đi du học và học thêm tiếng Nhật.

.

Phan Tuyết