Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201605/gap-chang-trai-dat-giai-nhat-ky-thi-olympic-toan-hoc-675226/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201605/gap-chang-trai-dat-giai-nhat-ky-thi-olympic-toan-hoc-675226/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp chàng trai đạt giải Nhất kỳ thi Olympic Toán học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/05/2016, 09:54 [GMT+7]

Gặp chàng trai đạt giải Nhất kỳ thi Olympic Toán học

Đỗ đại học thuộc top đầu của cả nước, nhưng do nghiện game, Trần Hoài Bảo thường “nợ môn”, trốn tiết. Tuy nhiên, đứng lên từ vấp ngã, Bảo trở thành sinh viên đại diện cho Trường Đại học Vinh tham dự kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc và đạt giải Nhất.

Trần Hoài Bảo (thứ 2 từ phải sang) tham dự kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc 2016
Trần Hoài Bảo (thứ 2 từ phải sang) tham dự kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc 2016

Trần Hoài Bảo, sinh viên K54 khoa Toán, Trường Đại học Vinh được biết đến là “chàng trai Toán học” của ngôi trường này. Thế nhưng, ít ai biết rằng, Bảo từng có thời gian “vùi đầu” vào game đến quên ăn, quên ngủ.

Từ nhỏ, Bảo đã có đam mê với bộ môn Toán; lên cấp THPT, em thi đỗ vào lớp chuyên Toán, Trường THPT chuyên Đại học Vinh. Suốt những năm THPT, Bảo là học sinh giỏi toàn diện. Tốt nghiệp phổ thông, em thi đỗ vào trường Đại học Kinh tế quốc dân - một trong những ngôi trường thuộc top đầu của cả nước.

Bảo nhập học trong niềm vui sướng, tự hào của gia đình và thầy cô. Đỗ đại học là nền móng để em từng bước hiện thực hóa các mục tiêu trong tương lai. Tạm bằng lòng với kết quả này, Bảo cho phép bản thân nghỉ ngơi sau những ngày miệt mài đèn sách.

Cùng với đó, thời gian học không gò bó như trước, thầy cô giáo cũng không quản lý sát sao nên Bảo có nhiều thời gian rảnh rỗi, cộng thêm sự rủ rê của bạn bè, Bảo tìm đến quán internet để giải trí. Theo thời gian, Bảo nghiện game, dẫn đến sự sa sút trong học tập.

Bỏ bê học hành nên lâu dần Bảo không còn hứng thú với việc học. Từ cậu học sinh luôn có thành tích học tập đáng nể, Bảo trở thành sinh viên cá biệt vì “nợ môn”, bỏ tiết. Khi nhận được kết quả của năm học, em không dám nói với bố mẹ. Lúc này, Bảo mới giật mình nhìn lại quãng đường “xuống dốc” từ khi bắt đầu là sinh viên và cảm thấy rất hối hận. Em đã tâm sự với bố mẹ và quyết định xin nghỉ học.

“Đó là quãng thời gian vô cùng khó khăn với em. Sự thất vọng của bố mẹ và những người xung quanh khiến em thật sự suy sụp. Sau một thời gian suy nghĩ, đắn đo, em xin bố mẹ cho nghỉ học để lấy lại cân bằng. Nhờ sự động viên của người thân, em đã đăng ký thi vào khoa Toán, Trường Đại học Vinh và đỗ với số điểm khá cao. Đây chính là động lực để em làm lại từ đầu”, Trần Hoài Bảo chia sẻ.

Ở môi trường mới, rút kinh nghiệm từ lần vấp ngã trước, Bảo chú tâm vào việc học, nghiên cứu. Với nền tảng của một học sinh chuyên Toán, Bảo đã khiến thầy cô và các bạn phải nể phục với bảng thành tích “khủng” của mình.

Năm học đầu tiên, Bảo được chọn vào đội tuyển của Trường tham dự kỳ thi Olympic Toán học và giành được giải Nhì bộ môn Giải tích. Không “ngủ quên trong chiến thắng”, Bảo dành phần lớn thời gian lên thư viện tự nghiên cứu và nhờ thầy cô hướng dẫn.

Ngoài thành tích cao trong học tập, Bảo còn tích cực tham gia các phong trào Đoàn, hội. Trong suốt 3 năm học, Bảo luôn giành được học bổng của Trường và đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, Bằng khen của Trung ương Đoàn, học bổng Odon Vallet. Tháng 4 vừa qua, Bảo tiếp tục đại diện cho Trường Đại học Vinh tham dự kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2016 và là 1 trong 10 sinh viên đạt giải Nhất bộ môn Đại số, giải Nhì bộ môn Giải tích.

.

Phương Thủy

.