Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201606/soi-noi-chien-dich-thanh-nien-tinh-nguyen-he-681898/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201606/soi-noi-chien-dich-thanh-nien-tinh-nguyen-he-681898/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sôi nổi chiến dịch thanh niên tình nguyện hè - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/06/2016, 09:33 [GMT+7]

Sôi nổi chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016, ngay sau lễ ra quân, BTV Tỉnh đoàn Nghệ An đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh trên địa bàn tỉnh.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016 có chủ đề: “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, bao gồm: Chương trình “Tiếp sức mùa thi” và các chiến dịch tình nguyện: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh. Chiến dịch thu hút đông đảo ĐVTN và các lực lượng trong xã hội tham gia, gắn với nhu cầu của từng địa phương, đơn vị.

ĐVTN phát cơm miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An
ĐVTN phát cơm miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016 sẽ tập trung tổ chức các hoạt động mang tính chuyên sâu theo từng lĩnh vực, chuyên môn, thế mạnh; đồng thời nâng cao chất lượng các mô hình, hoạt động, công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, giữ gìn trật tự ATGT.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là một trong những hoạt động được quan tâm, chú trọng trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay. Theo đó, các cơ sở Đoàn sẽ tổ chức các hoạt động như: Tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong quá trình diễn ra kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng tại các cụm thi của tỉnh; tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về chương trình để đông đảo thí sinh, người nhà tiếp cận thông tin, liên hệ khi cần thiết; đồng thời thành lập các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh tiếp cận với chỗ trọ giá rẻ, tổ chức bếp ăn, phần ăn miễn phí cho thí sinh; phối hợp tổ chức đưa đón thí sinh tại các điểm thi và các điều kiện cần thiết khác nhằm hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi…

Bên cạnh đó, các cấp cơ sở Đoàn sẽ tập trung thực hiện tốt chương trình tình nguyện tham gia phòng, chống thiên tai và bảo vệ môi trường; chương trình tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội và công tác đền ơn đáp nghĩa; chương trình tình nguyện tham gia phòng, chống tệ nạn, tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn xã hội; chương trình đồng hành với nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên; chương trình đồng hành trong phát triển kỹ năng thanh niên.

Các hoạt động đảm bảo trật tự ATGT tiếp tục được duy trì. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn sẽ xây dựng các mô hình phòng, chống tội phạm tại các địa bàn miền núi nhằm ngăn ngừa, hạn chế tội phạm trong lứa tuổi thanh thiếu niên…

Các đơn vị Đoàn cơ sở sẽ triển khai chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Theo đó, nhiều huyện đã tổ chức ra quân thực hiện các công trình, phần việc và các hoạt động thiết thực vì cộng đồng. Các ĐVTN tích cực tham gia trồng cây xanh, vệ sinh kênh rạch, tuyên truyền về tiết kiệm điện tới các hộ dân... Các cơ sở Đoàn trực thuộc trong tỉnh đã hoàn thành nhiều công trình, phần việc thanh niên.

Theo đó, hàng nghìn cây xanh đã được trồng ở khắp các địa phương, hàng chục km đường điện chiếu sáng công cộng được lắp đặt, hàng trăm km kênh mương, thủy lợi nội đồng được vệ sinh sạch sẽ, giúp khơi thông dòng chảy.  

Đồng chí Đặng Đình Quang, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn cho biết: Các hoạt động trên được kết hợp tổ chức có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, điểm nhấn là thực hiện xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị thông qua việc phát huy vai trò của các đội tình nguyện tại các cơ sở và đội hình chuyên sâu theo lĩnh vực.

Hy vọng mỗi cán bộ, ĐVTN sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia giải quyết những phần việc khó, những vấn đề bức xúc mà xã hội quan tâm… Qua đó tạo nên một mùa tình nguyện để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Với những hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực, hiệu quả trong dịp hè, tuổi trẻ Nghệ An đã và đang khẳng định vai trò xung kích, tạo động lực thúc đẩy phong trào Đoàn phát triển toàn diện.

.

Cao Loan

.