Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201606/cau-be-xu-nghe-gianh-huy-chuong-vang-ioe-quoc-gia-680921/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201606/cau-be-xu-nghe-gianh-huy-chuong-vang-ioe-quoc-gia-680921/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cậu bé xứ Nghệ giành Huy chương Vàng IOE quốc gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/06/2016, 09:04 [GMT+7]

Cậu bé xứ Nghệ giành Huy chương Vàng IOE quốc gia

(Congannghean.vn)-Đạt điểm số 234/250, Bùi Công Trường Sơn, học sinh lớp 5G, Trường Tiểu học Lê Mao, TP Vinh đã xuất sắc giành Huy chương Vàng tại Cuộc thi IOE cấp quốc gia bậc tiểu học được tổ chức vừa qua. Với Trường Sơn, việc áp dụng các phương pháp học mới như luyện nghe, tham gia lớp học trực tuyến trên mạng, xem chương trình của các đài nước ngoài… là bí quyết giúp em học tiếng Anh hiệu quả.

Bùi Công Trường Sơn với niềm đam mê tiếng Anh
Bùi Công Trường Sơn với niềm đam mê tiếng Anh

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, Trường Sơn được thừa hưởng tố chất thông minh, khả năng tư duy tốt của cả bố và mẹ. Trò chuyện với chúng tôi, Sơn tâm sự, bố là người giúp em tìm ra các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, có thể ghi nhớ nhanh các từ vựng thông qua các quyển truyện song ngữ hay tham gia lớp học trực tuyến.

Học tiếng Anh từ khi 5 tuổi nhưng phải đến lớp 3, Trường Sơn mới bộc lộ rõ niềm đam mê tiếng Anh với khả năng nghe, nói tốt, chuẩn về phát âm và ngữ điệu. Do xác định được mục tiêu học tập ngay từ đầu những năm học tiếng Anh nên em luôn chăm chỉ học tập, không để hổng kiến thức.

Trường Sơn cho biết: “Em đam mê tiếng Anh từ nhỏ, càng học lại càng thích thú với bộ môn này. Em học từ vựng bằng nhiều cách như tra từ điển bằng hình ảnh trên mạng, mua sách song ngữ về đọc, thường xuyên xem các đài truyền hình của nước ngoài và đặc biệt là tham gia một lớp học tiếng Anh trực tuyến trên mạng”. Sau những bài giảng của cô trên lớp, em dành phần lớn thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cho môn học này.

Trong Cuộc thi IOE cấp quốc gia bậc tiểu học vừa qua, Bùi Công Trường Sơn đã xuất sắc giành Huy chương Vàng với số điểm 234/250. Nói về những dự định của mình trong tương lai, Trường Sơn chia sẻ: “Em sẽ cố gắng học tập để thực hiện ước mơ trở thành nhà phiên dịch”. Với khuôn mặt thông minh, sáng sủa cùng ánh mắt tràn đầy sự quyết tâm, chúng tôi tin rằng, ước mơ của em sẽ sớm trở thành hiện thực.

.

Gia Khánh

.