Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201704/nguoi-thay-truyen-lua-cho-hoc-vien-an-ninh-733102/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201704/nguoi-thay-truyen-lua-cho-hoc-vien-an-ninh-733102/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người thầy truyền lửa cho học viên an ninh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/04/2017, 08:33 [GMT+7]

Người thầy truyền lửa cho học viên an ninh

Tại Học viện An ninh nhân dân có một thầy giáo vừa giỏi chuyên môn, vừa có lòng nhiệt huyết đam mê nghiên cứu khoa học. 

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 
 
Đó là Thiếu tá, Tiến sĩ Hồ Anh Tuấn, Phó trưởng Khoa An ninh Xã hội –  Học viện An ninh nhân dân. Anh là một trong 20 gương mặt Thanh niên Công an tiêu biểu năm 2016. Qua những bài giảng nghiệp vụ lôi cuốn, hấp dẫn, người thầy ấy đã truyền lửa cho nhiều thế hệ học viên - những sỹ quan an ninh tương lai của đất nước.
 
Một tiết giảng dạy chuyên ngành của Thiếu tá, Tiến sĩ Hồ Anh Tuấn với lớp B12, Khóa D46 Học viện An  ninh nhân dân.Lấy những ví dụ thực tiễn tăng cường trao đổi hỏi đáp với sinh viên là những phương pháp mà anh thường áp dụng để truyền tải kiến thức chuyên ngành đối với sinh viên của mình.
 
Học viên Nguyễn Quang Đạt, lớp B12, D46, Học viện An ninh nhân dân chia sẻ, tiết học của thầy Tuấn nó rất là hấp dẫn bởi vì thầy không chỉ truyền cho chúng tôi những kiến thức về lý luận mà thầy còn truyền lửa đam mê với ngành. Thầy có những ví dụ thực tế rất là sinh động, hấp dẫn, lôi cuốn học sinh nghe theo. Đôi lúc thầy có những cái câu chuyện rất là hài hước nhưng chứa đựng những kinh nghiệm về nghề nghiệp rất là sâu sắc.
 
Theo Trung tá, PGS.TS Hoàng Minh Tuấn, Trưởng khoa An ninh Xã hội, Học viện An ninh nhân dân cho rằng, trong thời gian qua, đồng chí Tuấn đã trực tiếp biên soạn nhiều giáo trình, tài liệu dạy học, sách chuyên khảo  phục vụ cho hoạt động học tập, giảng dạy của sinh viên.
 
Không chỉ đổi mới phương pháp giảng dạy, Thiếu tá, TS Hồ Anh Tuấn còn chú trọng hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học. Anh cùng với nhiều nhóm sinh viên đã có nhiều đề tài nghiên cứu đạt giải cao trong Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khoa học trẻ Việt Nam của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
Thiếu tá, Tiến sĩ Hồ Anh Tuấn, Phó Trưởng khoa An ninh Xã hội, Học viện An ninh nhân dân
 
Thiếu tá, Tiến sĩ Hồ Anh Tuấn, Phó Trưởng khoa An ninh Xã hội, Học viện An ninh nhân dân chia sẻ, trong quá trình hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học thì một trong những vấn đề mà tôi quan tâm nhất đấy là chú trọng các kỹ năng để mà nghiên cứu một cái đề tài khoa học như là phát hiện một vấn đề khoa học rồi là cách trình bày một luận cứ, một mệnh đề khoa học và chứng minh cho các luận cứ, mệnh đề đó. Nó sẽ góp phần giúp cho sinh viên hình thành kỹ năng nghiên cứu khoa học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
 
Ra trường với danh hiệu “Học viên xuất sắc toàn khóa”, đến nay, với 32 tuổi đời, 14 năm tuổi ngành và 8 năm cống hiến dưới mái trường Học viện An ninh nhân dân anh hùng, Thiếu tá Hồ Anh Tuấn đã được tặng thưởng 20 Bằng khen của Bộ Công an và các Bộ, Ngành. Anh là chiến sỹ được thăng cấp bậc hàm trước niên hạn 3 lần và là 1 trong 20 gương mặt Thanh niên Công an tiêu biểu được vinh danh năm 2016.

 

.

Nguồn: ANTV