Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201803/nghi-luc-vuon-len-cua-co-giao-mac-benh-hiem-ngheo-783939/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201803/nghi-luc-vuon-len-cua-co-giao-mac-benh-hiem-ngheo-783939/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghị lực vươn lên của cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/03/2018, 09:21 [GMT+7]

Nghị lực vươn lên của cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo

(Congannghean.vn)-Là giáo viên nữ duy nhất của tỉnh Nghệ An được Bộ GD&ĐT vinh danh nhà giáo tiêu biểu trong năm 2017, cô giáo Hoàng Thị Lan để lại nhiều cảm xúc tại buổi tôn vinh. Mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn, dù vậy, cô luôn nỗ lực phấn đấu, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Cô giáo Hoàng Thị Lan bên học trò
Cô giáo Hoàng Thị Lan bên học trò

Cô giáo Hoàng Thị Lan (SN 1990) trú tại xóm 9, xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc là con thứ 3 trong gia đình có 4 chị em. Từ thuở bé, Lan đã ước mơ làm cô giáo mầm non. Sau 3 năm theo học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Mầm non, Lan tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu. Năm 2012, Lan về giảng dạy tại Trường Mầm non xã Nghi Hưng. Niềm vui không thể thốt nên lời khi ước mơ đã trở thành hiện thực. Với niềm đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô giáo Lan luôn xông xáo trong mọi hoạt động của nhà trường. Tuy nhiên, niềm vui chẳng tày gang khi Lan biết mình bị bệnh ung thư máu. Mọi thứ tưởng chừng như sụp đổ trước mắt. Đã bao đêm nước mắt Lan không ngừng rơi, nghĩ đến việc phải bỏ lại tất cả khi tuổi đời còn quá trẻ khiến cô đau đớn đến thắt lòng.

Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Lan kể về 1 năm điều trị tại bệnh viện với biết bao cung bậc cảm xúc. Có lần rơi vào hôn mê do cơ thể phản ứng với hóa chất, bệnh viện chuẩn bị trả về thì bất ngờ tỉnh lại. Tóc rụng gần hết khiến Lan mặc cảm, tự ti với mọi người và không dám đến lớp. Thế giới bỗng chốc thu hẹp trong căn nhà nhỏ, nhưng ánh mắt ngây thơ, nụ cười hồn nhiên của học trò thôi thúc cô trở lại lớp học. Nhờ sự động viên của gia đình, đồng nghiệp, Lan đã trở lại công việc giảng dạy của mình và duy trì chữa bệnh định kỳ hàng tháng.

Ánh mắt thân thiện, nụ cười hiền, cô giáo Lan để lại nhiều ấn tượng trong tôi. Vượt lên nỗi đau bệnh tật là niềm lạc quan, yêu đời, niềm đam mê, nhiệt huyết trong công việc. Đã qua đi những tháng ngày bi quan, giờ đây với Lan công việc là niềm vui. Cô luôn dành trọn tình yêu thương cho những tâm hồn ngây thơ, trong sáng.

5 năm gắn bó với nghề, với bàn tay và khối óc không mệt mỏi, cô đã góp phần xây dựng Trường Mầm non xã Nghi Hưng trở thành ngôi trường kiểu mẫu của tỉnh Nghệ An, là lá cờ đầu của bậc học mầm non trên cả nước, được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua. Năm 2014 và 2016, cô liên tục đạt giải Nhất Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc mầm non huyện Nghi Lộc; có 3 sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện và năm 2015 có 1 sáng kiến kinh nghiệp cấp tỉnh; nhiều năm liên tục đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Với những thành tích trên, cô vinh dự là 1 trong 2 tấm gương điển hình của tỉnh Nghệ An được Bộ GD&ĐT tôn vinh nhà giáo tiêu biểu năm 2017.

“Sống trên cuộc đời này chỉ muốn được làm từ thiện, giúp đỡ trẻ em vùng khó khăn thật nhiều. Với mình, được gặp và chia sẻ với các em nhỏ vùng cao, đó là hạnh phúc lớn rồi…”, cô giáo Hoàng Thị Lan chia sẻ.

.

Phan Tuyết

.