Chủ Nhật, 26/05/2019, 06:03 [GMT+7]
Công an huyện Nghi Lộc

Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong trường học

(Congannghean.vn)-Với vai trò nòng cốt, thời gian qua, Đội CSGT Công an huyện Nghi Lộc đã chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) đến tận người dân, nhất là tại các trường học trên địa bàn. Nhờ vậy, tình hình chấp hành pháp luật về TTATGT trên địa bàn huyện Nghi Lộc có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức của người dân ngày được nâng cao, giảm tình trạng vi phạm về TTATGT. 
 
Buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT cho học sinh tại các trường học trên địa bàn Nghi Lộc đã thu hút đông đảo học sinh và giáo viên tham gia. Tại các buổi nói chuyện, học sinh đã được CSGT Công an huyện phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các giải pháp, chỉ đạo của Ủy ban ATGT quốc gia, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh về đảm bảo TTATGT.
Đội CSGT Công an huyện Nghi Lộc tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho học sinh trên địa bàn
Đội CSGT Công an huyện Nghi Lộc tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho học sinh trên địa bàn
Ngoài ra, tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật GTĐB, tập trung vào kỹ năng tham gia giao thông, các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông như: Tự giác chấp hành nghiêm quy tắc giao thông đường bộ; cách xử lý các tình huống khi có TNGT xảy ra; các biển báo và tín hiệu đèn giao thông; kiến thức pháp luật về ATGT đường bộ; các nguy cơ mất ATGT và biện pháp phòng tránh; nâng cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm chỉnh Luật GTĐB… 
 
Bên cạnh đó, CBCS Đội CSGT Công an huyện cũng đã mời học sinh tham gia vào những tình huống giả định mang tính thực tế xảy ra hàng ngày để học sinh dễ tiếp thu và nhớ lâu hơn. Thông qua buổi tuyên truyền, Công an huyện đã tặng mũ bảo hiểm cho một số người dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó. Thông qua tuyên truyền, nhằm hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT trong trường học, góp phần đảm bảo TTATGT. Đồng thời, giáo dục ý thức tự giác tuân thủ chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; tạo môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện làm cơ sở để từng bước hình thành văn hoá giao thông trong mỗi người khi tham gia giao thông.
 
Bên cạnh tuyên truyền ATGT, lực lượng CSGT Công an huyện còn mở rộng nội dung tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, phòng, chống đuối nước, xâm hại trẻ em, bạo lực học đường… Theo đó, từ đầu năm đến nay, đã tổ chức 18 cuộc nói chuyện tại các trường học trên địa bàn và các khu dân cư tại các xã với 17.000 lượt người tham gia. Xây dựng 4 phóng sự, 5 tin, bài đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng, tặng 400 mũ bảo hiểm và 16 suất quà cho các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 58 triệu đồng.
 
Có thể nói, nhờ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật GTĐB trong trường học nên thời gian qua, tình hình chấp hành pháp luật về TTATGT trên địa bàn huyện Nghi Lộc có nhiều chuyển biến tích cực; ý thức tham gia giao thông của học sinh ngày càng được nâng cao, giảm tình trạng vi phạm về TTATGT.
.

Phan Tuyết

.