Thứ Năm, 06/06/2019, 15:16 [GMT+7]

Đảm bảo an ninh trật tự và 'tiếp sức' hàng ngàn chai nước khoáng cho thí sinh

(Congannghean.vn)-Tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh, trật tự, tránh để xảy ra ùn tắc tại 65 hội đồng thi, với 1.447 phòng thi; đồng thời, các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông còn “tiếp sức” hàng ngàn chai nước khoáng cho các thí sinh và phụ huynh.

Hôm nay (ngày 6/6), 35.858 thí sinh Nghệ An bước vào ngày thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 với môn thi Ngữ Văn (buổi sáng, thi theo hình thức tự luận với thời gian 120 phút) và bài thi tổ hợp Ngoại ngữ - Hóa học – Lịch sử (buổi chiều, thi theo hình thức trắc nghiệm với thời gian 90 phút). Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù mật độ giao thông tại nhiều tuyến đường, người dân đi lại rất đông, tuy nhiên không xảy ra ùn tắc. Tại các điểm thi và trên các tuyến đường trọng điểm, dù thời tiết nắng nóng, song các cán bộ, chiến sĩ CSGT đều được tăng cường, làm nhiệm vụ hướng dẫn, điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn việc đi lại cho phụ huynh và thí sinh đưa con đi thi.

Cán bộ chiến sỹ CSGT được tăng cường phân luồng giao thông, hướng dẫn các phương tiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi…
Cán bộ chiến sỹ CSGT được tăng cường phân luồng giao thông, hướng dẫn các phương tiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi…

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An, trong những ngày thi, đơn vị huy động tối đa các Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn giao thông, tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường để kịp thời phát hiện, giải quyết nhanh, hiệu quả sự cố nảy sinh về giao thông liên quan đến thí sinh, phụ huynh…Đặc biệt, đơn vị cũng chú trọng tới hoạt động tiếp sức mùa thi tại các điểm thi. Tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020, ngay trong ngày đầu tiên, Phòng CSGT đã phát 5.600 thùng nước, khăn lạnh cho thí sinh và phụ huynh.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (xã Thanh Dương, huyện Thanh Chương), từ 6 giờ sáng, 501 thí sinh dự thi đã có mặt đầy đủ, sẵn sàng làm bài. Năm nay, trường THPT Nguyễn Sỹ Sách tuyển sinh 400 học sinh. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, bên cạnh đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi, Đội 1.46 (Phòng CSGT) phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Thanh Chương và lực lượng đoàn viên, thanh niên xã Thanh Dương giữ đồ và “tiếp sức” 30 thùng nước (gồm 720 chai nước) khoáng cho các thí sinh và người nhà.

…và “tiếp sức” hàng ngàn chai nước khoáng cho thí sinh và người nhà
…và “tiếp sức” hàng ngàn chai nước khoáng cho thí sinh và người nhà

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các điểm thi, cán bộ, chiến sĩ Đội 1.46 (Phòng CSGT) và Đội CSGT Công an huyện Thanh Chương còn kết hợp tuyên truyền, vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật giao thông đường bộ; đồng thời, hướng dẫn sắp xếp phương tiện của phụ huynh học sinh ngay ngắn, gọn gàng, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, gây cản trở giao thông.

.

Thu Thủy

.