Thứ Năm, 13/02/2020, 09:13 [GMT+7]

Gặp nữ sinh sở hữu thành tích 'khủng' về học tập và phong trào đoàn, hội

(Congannghean.vn)-Không chỉ sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể mà Trần Thị Huyền còn nổi bật với nhiều hoạt động trong phong trào Đoàn, Hội.
 
Dáng người cao gầy, xinh xắn và luôn nở nụ cười tươi khi nói chuyện, đó là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp Trần Thị Huyền (SN 1997), sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học (ĐH) Y khoa Vinh. Sinh ra trong gia đình nông dân, quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, thấu hiểu nỗi vất vả của bậc sinh thành, ngay từ nhỏ, Huyền đã luôn phấn đấu không ngừng trong học tập và rèn luyện. Theo như tâm sự của em thì “trước là để đáp lại sự mong mỏi, kỳ vọng của gia đình, sau là thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi”. 
Đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Thơm,  quyền Bí thư Tỉnh đoàn trao chứng nhận đảng viên trẻ  xuất sắc năm 2020 cho nữ sinh Trần Thị Huyền
Đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Thơm, quyền Bí thư Tỉnh đoàn trao chứng nhận đảng viên trẻ xuất sắc năm 2020 cho nữ sinh Trần Thị Huyền
Năm 2016, Huyền thi đỗ vào Trường ĐH Y khoa Vinh. Đó cũng là niềm vui nhưng cũng là thử thách mới mà Huyền phải tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để vượt qua. Đi học xa nhà, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn nên để trang trải cuộc sống sinh hoạt khi ở trọ, hàng ngày, sau giờ học, Huyền còn đi làm thêm gia sư, bán hàng. Khó khăn là vậy, nhưng chưa bao giờ Huyền cảm thấy nản lòng. Trong suốt hơn 3 năm học tại trường, em đều đạt kết quả học tập loại khá, giỏi; điểm rèn luyện luôn đạt loại giỏi, xuất sắc. 
 
Không chỉ chăm chỉ, đạt điểm cao trong học tập, Huyền còn là lớp trưởng gương mẫu, có trách nhiệm, nhiệt tình tham gia các hoạt động Đoàn, Hội. Trong đó phải kể đến các hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) thanh niên tình nguyện Blouse trắng. Với vai trò là Phó Chủ nhiệm CLB, ngoài tham gia các hoạt động tình nguyện trong nhà trường, Huyền và các thành viên của CLB còn tham gia chăm sóc các trẻ tự kỷ, thực hiện chương trình tình nguyện hè hỗ trợ, giúp đỡ xã nghèo thường niên… Đặc biệt, đều đặn 2 tuần/lần, các thành viên trong CLB lại tổ chức nhặt/xin ve chai, giấy vụn và làm đồ handmade để gây quỹ thực hiện các chương trình “Xuân ấm tình người”, “Mùa hè xanh”…, giúp đỡ những người dân vùng sâu, vùng xa. 
 
Với những thành tích đạt được, Huyền nhiều lần được Hiệu trưởng, BCH Đoàn trường ĐH Y khoa Vinh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào học sinh, sinh viên; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2017 - 2019. Nhận học bổng KOVA lần thứ 17 “Sinh viên nghị lực” vượt khó, học giỏi năm 2019 của Ủy ban Giải thưởng KOVA.  Hai năm 2018 và 2019, Trần Thị Huyền liên tiếp vinh dự được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và giải thưởng “Sao Tháng giêng” cấp tỉnh năm 2018 do Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An trao tặng. Đặc biệt, Huyền còn là 1 trong 8 đảng viên trẻ tiêu biểu tham dự chương trình “Gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc” năm 2019 do Trung ương Đoàn tổ chức; 1 trong 10 đảng viên trẻ xuất sắc được Tỉnh đoàn tuyên dương năm 2020.
 
Huyền chia sẻ: Là 1 sinh viên ngành Y, em hiểu được việc mình cần làm là cố gắng học thật tốt để có kiến thức giúp đỡ mọi người. Bên cạnh đó, không được bỏ quên 2 từ “y đức” nên em rất quan tâm đến việc tham gia các hoạt động tình nguyện. Với đặc thù của sinh viên ngành Y: Buổi sáng học lâm sàng tại bệnh viện, buổi chiều học lý thuyết ở trường và buổi tối thì mỗi tuần 3 lần trực bệnh viện, rất bận rộn nên em phải cân bằng được việc học và tham gia các hoạt động tình nguyện. Em tranh thủ học thêm và làm các bài tập ngay tại lớp và tại bệnh viện để những thời gian rảnh có thể tham gia tình nguyện. 
 
“Nếu như học tập sẽ trang bị cho bản thân tri thức thì các hoạt động tình nguyện giúp mình rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm; đồng thời giúp em trở nên năng động, bản lĩnh và tự tin hơn. Đặc biệt, thông qua các hoạt động tình nguyện giúp em hiểu rõ hơn về cuộc sống của mọi người, biết yêu thương và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Sau mỗi chương trình, mỗi chuyến tình nguyện, em lại được rèn luyện và trưởng thành hơn khi nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu của mình. Trong thời gian tới, em cũng sẽ tiếp tục cố gắng học tập, hoàn thiện mình để trở thành một bác sĩ có đủ chuyên môn và y đức”, Trần Thị Huyền bộc bạch.
.

THU THỦY