Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201608/cong-an-phuong-quynh-xuan-tx-hoang-mai-tinh-nghe-an-chu-dong-dau-tranh-phong-ngua-toi-pham-691881/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201608/cong-an-phuong-quynh-xuan-tx-hoang-mai-tinh-nghe-an-chu-dong-dau-tranh-phong-ngua-toi-pham-691881/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ động đấu tranh, phòng ngừa tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/08/2016, 14:43 [GMT+7]
Công an phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An

Chủ động đấu tranh, phòng ngừa tội phạm

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Công an phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai đã kịp thời đề ra nhiều giải pháp đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Qua đó, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn và mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Phường Quỳnh Xuân nằm ở phía Nam TX Hoàng Mai, giáp ranh với xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, có QL1A đi qua và nhiều đơn vị, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn. Những điều kiện này đã tạo thuận lợi để Quỳnh Xuân phát triển và hướng đến mục tiêu là đô thị kiểu mẫu.

Bên cạnh việc phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có để phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn luôn được cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm, chỉ đạo. Để làm tốt vấn đề này, Công an phường đã chủ động nắm bắt tình hình, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, được cấp trên và nhân dân ghi nhân, đánh giá cao.

Công an phường Quỳnh Xuân triển khai công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn
Công an phường Quỳnh Xuân triển khai công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn

Trung tá Phan Ngọc Anh, Trưởng Công an phường Quỳnh Xuân cho biết: Mặc dù mới thành lập, cơ sở vật chất tạm bợ, quân số mỏng nhưng CBCS của đơn vị đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Thời gian qua, Công an phường đã chủ động triển khai kịp thời các kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn. Theo đó, nhiều tụ điểm phức tạp về ANTT, ma tuý và tệ nạn xã hội đã được triệt xoá. Việc tạo dựng và nhân rộng các điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được thực hiện đồng bộ, sâu rộng trên địa bàn.

Ngoài ra, Công an phường Quỳnh Xuân còn làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật. Theo đó, thời gian qua, tội phạm ma tuý, trộm cắp tài sản, đánh bạc và các tệ nạn xã hội đã được ngăn chặn, làm giảm.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2016, Công an phường đã làm rõ 4 vụ, 5 đối tượng liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản. Bắt 2 vụ, 3 đối tượng tàng trữ trái phép pháo nổ; 1 vụ, 1 đối tượng sử dụng pháo nổ trái phép; thu giữ 9,45 kg pháo. Về tội phạm ma tuý, đơn vị đã bắt 6 vụ, 7 đối tượng, thu giữ 5,73 gam ma tuý đá, 0,22 gam hêrôin, 2 bộ sử dụng ma tuý đá cùng nhiều tang vật liên quan. Công an phường đã bắt 19 vụ, 74 đối tượng đánh bạc; đồng thời phối hợp với các đội nghiệp vụ của Công an thị xã bắt 6 vụ liên quan, thu giữ tổng số tiền hơn 37 triệu đồng…

Với đặc thù là địa bàn có nhiều tuyến giao thông trọng điểm đi qua, trong đó có tuyến QL1A nên công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT có vai trò rất quan trọng. Tình trạng người dân lấn chiếm hành lang ATGT xây dựng công trình trái phép… trở thành vấn đề nan giải trong thời gian qua cần có biện pháp giải quyết dứt điểm, kịp thời.

Trước tình hình đó, Công an phường đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục triển khai kế hoạch giải toả hành lang ATGT trên địa bàn. Cùng với đó, Công an phường đã phối hợp với Bảo vệ dân phố tổ chức 77 ca tuần tra vũ trang ban đêm với 390 lượt CBCS tham gia nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn. Công tác phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức bảo vệ an toàn tuyệt đối cho 8 đoàn cán bộ cấp cao đi qua phường Quỳnh Xuân cũng được triển khai hiệu quả.

Trong thời gian tới, ngoài việc thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của cấp trên, đơn vị sẽ không ngừng chủ động đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm. Đặc biệt, công tác tăng cường tuần tra vũ trang, đảm bảo ANTT trên địa bàn vào ban đêm sẽ được triển khai thường xuyên. Đây cũng là hoạt động được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao và nhân dân đồng tình, ủng hộ.

.

Ngọc Thái - Đình Hưng

.