Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201904/phuong-hoa-hieu-tx-thai-hoa-ra-mat-mo-hinh-camera-cong-dong-849852/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201904/phuong-hoa-hieu-tx-thai-hoa-ra-mat-mo-hinh-camera-cong-dong-849852/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ra mắt mô hình 'Camera cộng đồng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/04/2019, 18:58 [GMT+7]
Phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa

Ra mắt mô hình 'Camera cộng đồng'

(Congannghean.vn)-Chiều 17/4, UBND phường Hòa Hiếu phối hợp với Công an TX Thái Hòa tổ chức lễ ra mắt mô hình “Camera cộng đồng”. Tham dự có lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Công an tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, UBND TX Thái Hòa; lãnh đạo, đội trưởng các đội nghiệp vụ Công an thị xã; Trưởng Công an các phường, xã; HĐND, UBND, Công an phường Hòa Hiếu cùng đại diện các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn.

Hòa Hiếu được xác định là phường trung tâm của TX Thái Hòa với nhiều cơ quan, đơn vị đóng chân, có nhiều tuyến đường lớn đi qua và là nơi tập trung đông người giao lịch, qua lại. Đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, song cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT. Trước tình hình đó, thực hiện các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phường Hòa Hiếu đã tiến hành lắp đặt mô hình “Camera cộng đồng”. Tính đến thời điểm hiện tại đã triển khai lắp đặt 23 mắt, với tổng kinh phí khoảng 120 triệu đồng tại các tuyến đường, khu vực dân cư có nhiều phức tạp về ANTT và máy chủ đưa vào khai thác sử dụng tại UBND phường. Hệ thống này hoạt động 24/24 giờ, có thể lưu trữ dữ liệu khoảng 90 ngày.

Các đại biểu tham quan mô hình
Các đại biểu tham quan mô hình

Sau khi mô hình “Camera cộng đồng” đi vào hoạt động, ý thức chấp hành pháp luật của quần chúng nhân dân ngày càng được nâng cao; vệ sinh môi trường, hành lang ATGT được dọn dẹp sach sẽ, đảm bảo mỹ quan đô thị. Bên cạnh đó, tình trạng trộm cắp tài sản trên địa bàn giảm hẳn, nhiều vụ tụ tập vào ban đêm gây mất ANTT công cộng được phát hiện, xử lý kịp thời. Ý thức chấp hành công vụ, cải cách hành chính, tác phong, lễ tiết của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng chấn chỉnh tốt hơn và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng nhân dân.

Tại lễ ra mắt
Tại lễ ra mắt

Trong thời gian tới, để mô hình “Camera cộng đồng” tiếp tục phát huy hiệu quả, lực lượng Công an đề xuất lắp đặt thêm camera tại các khối, khu dân cư và các tuyến đường. Cùng với đó, cơ quan cấp trên cần phân bổ, cấp kinh phí để duy trì vận hành máy chủ và hoạt động của các camera; đồng thời, vận động nhân dân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí nhằm phát triển mô hình trên địa bàn toàn phường.

Trao tặng Giấy khen của UBND TX Thái Hòa cho 1 tập thể và 3 cá nhân
Trao tặng Giấy khen của UBND TX Thái Hòa cho 1 tập thể và 3 cá nhân

Dịp này, UBND TX Thái Hòa đã trao tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân có nhiều đóng góp hoàn thiện mô hình “Camera cộng đồng” và thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

.

Ngọc Anh

.