Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201202/18262-o-nhom-chuyen-cuop-tai-san-cua-cac-cap-tinh-nhan-398984/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201202/18262-o-nhom-chuyen-cuop-tai-san-cua-cac-cap-tinh-nhan-398984/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ổ nhóm chuyên cướp tài sản của các cặp tình nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/02/2012, 08:00 [GMT+7]
18262

Ổ nhóm chuyên cướp tài sản của các cặp tình nhân

Từ vụ trình báo lúc  nửa đêm
 
Hơn 23h ngày 3/2/2012, hai thanh niên một nam, một nữ lao vào phòng trực ban Công an huyện Quỳnh Lưu với vẻ mặt chưa hết hoảng sợ xin được trình báo.
 
Sau khi trấn tĩnh, đôi nam nữ này mới lập cập kể lại đầu đuôi câu chuyện. Khoảng 21h cùng ngày, anh Nguyễn Ngọc Cường (SN 1992) trú tại xóm Tiến Thành, xã Tiến Thuỷ, Quỳnh Lưu, cùng bạn gái là chị Lê Thị Lý (SN 1993) ở Quỳnh Lương, Quỳnh Lưu đang ngồi tâm sự tại đường vành đai ven biển thuộc khu vực giáp ranh giữa hai xã Quỳnh Minh và Quỳnh Nghĩa.
 
Đang say sưa tâm sự, anh Cường bỗng lạnh gáy khi thấy thanh kiếm sắc nhọn dí sát vào cổ mình, kèm theo đó là lời đe doạ của đối tượng cầm kiếm. Hắn một tay dí kiếm một tay lục soát khắp người anh Cường và không quên “ném” thêm những lời đe doạ khủng khiếp. Quá sợ hãi, anh Cường đứng im mặc cho đối tượng lấy đi hai chiếc điện thoại di động.
 
Trước lúc bỏ đi hắn còn kịp lấy luôn chiếc xe máy nhãn hiệu AIR BLADE mang BKS 37P8-5533 của anh. Chị Lý cũng bị một phen kinh hồn khi đối tượng còn lại cũng lục soát khắp người, rất may trước đó chị đã nhanh trí ném chiếc ĐTDĐ ra xa nên hắn không lấy được gì. Sau khi bị cướp, cả hai cùng hớt hải lên trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu để trình báo.
 
Đến chuyên án 102C và 15 giờ phá án
 
Từ những manh mối ít ỏi, chung chung được chắp nối qua lời kể ngắt quãng của đôi tình nhân như: Thủ phạm trạc chừng hai mươi tuổi, nói giọng địa phương, các trinh sát hình sự một mặt báo cáo đồng chí đại tá Trần Ngọc Sơn, Phó Cơ quan CSĐT Công an huyện để xin ý kiến chỉ đạo đồng thời ngay trong đêm có mặt tại hiện trường để truy tìm dấu vết.
 
Nhưng vượt gần hai mươi cây số lúc nửa đêm mưa lạnh, đáp lại hiện trường chẳng còn gì ngoài những vết chân chằng chịt trên cát, cái lạnh giá của đêm và tiếng sóng vỗ ì oạp như thách thức những người trinh sát trẻ.
 
Tuy nhiên cũng từ hiện trường gần như không dấu vết với không gian xung quanh vắng vẻ ở khu vực giáp ranh giữa hai xã nên cách xa nhà dân, là điều kiện thuận lợi cho bọn tội phạm hoạt động. Cộng với việc mô tả hành vi gây án mau lẹ mang tính thuần thục trong hành động của thủ phạm đã tạo cho các anh một linh cảm nghề nghiệp đặc biệt.
 
Sáng 4/2, mặc dù vẫn đang trong thời gian nghỉ bù từ phiên trực ca một nhưng lãnh đạo Công an huyện dưới sự chỉ đạo của đồng chí Trưởng Công an huyện - Đại tá Bùi Văn Ngân đã triệu tập cuộc họp đột xuất, nghe lại toàn bộ nội dung vụ án. Qua đó, nhận định rằng hẳn đây không phải là phi vụ đầu tiên, cộng với hành vi đặc biệt nguy hiểm của bọn chúng nên lãnh đạo Công an huyện đã quyết định xác lập chuyên án để đấu tranh. 
 
Chuyên án 102C được thành lập dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đội trưởng Lê Thái Nga. Từ nhận định ban đầu, Ban chuyên án tập trung dựng mô hình đối tượng và rà soát các đối tượng hiềm nghi trên địa bàn huyện và khu vực lân cận.
 
Qua đó, thấy nổi lên Hồ Đức Trung (SN 1993) trú tại xóm 5, Quỳnh Lương, Quỳnh Lưu và Hồ Viết Triều (SN 1992) ở xóm 7 cùng xã. Đây là hai đối tượng ăn chơi lêu lổng và gần đây có nhiều biểu hiện bất minh về tiền bạc trong khi bản thân không có nghề ngỗng gì. Tuy nhiên, khi xác minh thì Trung không có mặt trên địa bàn.
 
Từ việc củng cố chứng cứ, 15h ngày 4/2, lệnh bắt khẩn cấp đối với Hồ Viết Triều đã được thực hiện. Qua đó, khẳng định chắc chắn đối tượng còn lại chính là Hồ Đức Trung.
 
Cũng từ nguồn tin được biết, hiện Trung đang ở Hà Nội, một tổ công tác trong ban chuyên án lập tức lên đường ra thủ đô truy tìm sát thủ còn lại của đường vành đai ven biển Quỳnh Lưu.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng này xác định được hiện Trung đang có mặt tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Đến 23h cùng ngày, Ban chuyên án phối hợp cùng lực lượng Công an quận Hoàng Mai bắt Hồ Đức Trung khi hắn đang lái chiếc xe vừa cướp được vi vu trên đường thuộc phường Hoàng Liệt. 
 
Các đối tượng và tang vật trong vụ án
 
Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu, Hồ Đức Trung khai nhận: Tối hôm đó, như thường lệ, Triều thuê một chiếc xe wave anpha đến điểm hẹn đón Trung. Triều cầm lái còn Trung ngồi sau dấu thanh kiếm dài khoảng 80 cm rời khỏi địa bàn xã chạy thẳng ra khu vực đường vành đai biển Quỳnh Lưu để “săn mồi”.
 
Từ xa, chúng phát hiện thấy một đôi tình nhân đang tâm sự. Khi đến gần mục tiêu, Triều nhanh tay kéo chiếc áo phao che gần kín khuôn mặt còn Trung ngồi sau rút kiếm ra, nhảy khỏi xe và lao đến dí thanh kiếm vào cổ người con trai vừa đe doạ vừa lục soát lấy tài sản.
 
Sau khi lấy được hai chiếc ĐTDĐ từ túi quần của bị hại, thấy chìa khoá của chiếc xe dựng bên cạnh hắn cũng lấy luôn rồi tra vào ổ khoá nổ máy xe nhằm hướng xã Quỳnh Nghĩa phóng thẳng.
 
Triều sau khi ngồi trên xe chờ một lúc cũng nhảy xuống lục soát người con gái. Tuy nhiên, hắn không lấy được gì nên cũng đã nhảy lên xe nổ máy chạy ngược hướng Quỳnh Lương và về nhà nằm ngủ. Còn Trung, sau khi cướp được tài sản, hắn chạy thẳng lên thị trấn Hoàng Mai và đón xe khách trốn ra Hà Nội.
 
Tưởng thêm một lần “ăn đêm” trót lọt nữa nhưng hắn không thể ngờ rằng chỉ sau 15 giờ gây án, hắn đã phải hội ngộ cùng đồng bọn tại nhà tạm giữ của Công an huyện. 
 
Qua đấu tranh mở rộng, Triều và Trung còn khai nhận, với thủ đoạn trên chúng cùng hai đối tượng khác đã gây ra 5 vụ cướp tài sản của các đôi tình nhân tại khu vực này gồm: Tối 26/1/2012 (tức mồng 4 Tết Nhâm Thìn) chúng cướp của một đôi tình nhân 2 chiếc ĐTDĐ, một nhãn hiệu Nokia E71, một Nokia 1208; Đêm 28/1 (tức ngày mồng 6 Tết) chúng cướp của một đôi tình nhân 2 ĐTDĐ nhãn hiệu Q. mobile; Tối 29/1 (tức mồng 7 Tết) chúng cũng cướp của một nam, một nữ ngồi chơi tại khu vực này 1 ĐTDĐ FPT và 1 chiếc Nokia; Đêm 31/1 (tức mồng 9 Tết) chúng cướp của một cặp tình nhân 2 ĐTDĐ Nokia; Tối 2/2 (tức ngày 11/1 âm lịch) chúng cướp 1 ĐTDĐ Nokia 1202 và 1280 cùng hãng của một đôi tình nhân khác cũng tại khu vực này.
 
Vậy, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu thông báo để những ai là bị hại trong các vụ cướp nói trên đến trực tiếp Đội Cảnh sát hình sự của Công an huyện để trình báo và tìm lại tài sản đã mất.

Hải Việt
.