Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20378-thu-sung-va-dao-mua-ban-ma-tuy-397217/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20378-thu-sung-va-dao-mua-ban-ma-tuy-397217/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ súng và đao mua bán ma tuý - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/05/2012, 07:42 [GMT+7]
20378

Thủ súng và đao mua bán ma tuý

Khám xét nhà đối tượng Minh, phát hiện, thu giữ 20 gam ma túy đá, 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải, 3 viên đạn (loại đạn Sông Thao chín viên bi), 6 viên đạn súng thể thao, 1 thanh đao cùng nhiều dụng cụ phục vụ việc sử dụng ma túy đá.
 
Đã có vợ và 1 con gái 6 tháng tuổi, nhưng Nguyễn Khắc Minh không chịu lao động, thường tụ tập với đám thanh niên lêu lổng, chơi bời trác táng và gần đây y đã trở thành thành phần bất hảo tại địa phương. Với bản tính coi trời bằng vung, sau vài lần gây rối đánh nhau, tên tuổi của y đã được đám dân chơi địa phương dè chừng.
 
Để có tiền thường xuyên "đập đá", cũng như nhận thấy lợi nhuận từ việc bán "đá", Minh đã nhiều lần xuống TP Vinh mua ma túy đá về bán lại cho các đối tượng trên địa bàn.
 
Khi bị bắt giữ, Nguyễn Khắc Minh vẫn giữ được vẻ bình tĩnh, thản nhiên như không, do trước khi bị bắt y vừa mới "đập đá". Đây cũng chính là tác dụng mà dân chơi kháo nhau rằng sau khi "đập đá" thì kẻ hèn nhát cũng vô cùng "bản lĩnh". Cũng vì đặc điểm này mà dân anh chị thường cho đàn em của mình "đập đá" trước khi hành sự và thực tế đã có nhiều vụ các đối tượng xuống tay tàn độc thanh toán lẫn nhau không hề ghê tay là do trước đó đã sử dụng ma túy đá. 
 
Nguyễn Khắc Minh và toàn bộ tang vật vụ án
 
Cùng với việc khám phá vụ án mua bán trái phép chất ma túy này, Công an thị xã Thái Hòa đã ngăn chặn được một mối nguy tiềm tàng. Khi mà đối tượng thường xuyên "đập đá" có sẵn súng trong tay thì vô cùng nguy hiểm. Trên địa bàn tỉnh Nghệ An từ năm 2010 đến nay đã xảy ra trên 20 vụ các đối tượng dùng súng bắn đạn hoa cải để thanh toán nhau.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Thái Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Khắc Minh về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

Vi An Ninh
.